MFEST 2019 - SỰ CHUYỂN GIAO ẤN TƯỢNG CỦA SINH VIÊN MARKETING - DIBA

Thứ hai - 22/07/2019 16:30

Tiếp nối 7 năm truyền thống M-DAY, sự kiện chuyên ngành thường niên của sinh viên Marketing, khoa Quản trị kinh doanh quốc tế (DIBA), ngày 02/06/2019, M-FEST lần đầu tiên xuất hiện tại HUFLIT, mang đến nhiều hoạt động đa dạng và hoành tráng hơn hẳn.

Với mục đích và ý nghĩa được mở rộng, M-FEST 2019 không chỉ là sân chơi của riêng sinh viên chuyên ngành Marketing mà còn là cơ hội cho sinh viên toàn trường tiếp xúc và tìm hiểu thêm về lĩnh vực thú vị này. Với mong muốn tạo ra một môi trường thúc đẩy sự sáng tạo đồng thời bồi dưỡng thêm nhưng kỹ năng chuyên môn hấp dẫn, M-FEST 2019 mang đến chuỗi sự kiện bao gồm 3 hoạt động chính: M-TALK, M-PLAY M-ACT.

M-TALK là hoạt động dẫn đầu, cung cấp một không gian đậm màu tri thức với hàng trăm cuốn sách đa chủ đề từ ngôn ngữ, kinh tế cho đến những bài học về giá trị cuộc sống được trưng bày và giới thiệu đến với toàn thể sinh viên HUFLIT trong 7 ngày; sau đó được tiếp nối với những buổi workshop và talkshow chuyên đề về Marketing, làm Marketing và xây dựng thương hiệu bản thân.
M-PLAY mở ra một sân chơi mới mẻ, khuyến khích sinh viên ứng dụng kỹ năng chụp hình và làm phim có được từ những buổi chia sẻ kinh nghiệm thực tế với các chuyên gia trong nghề, tạo ra những câu chuyện ý nghĩa đằng sau những bộ hình mà các bạn tự tay sáng tạo với chủ đề chung “Let the eyes do the talking”
M-ACT đòi hỏi cao hơn ở ý tưởng kinh doanh của sinh viên tất cả các khoa, các chuyên ngành, khởi nguồn từ một sản phẩm sáng tạo bất kỳ mang ý nghĩa thân thiện với môi trường. Các nhóm gian hàng sẽ chăm chút cho sản phẩm của chính mình từ khâu tạo thương hiệu, quảng bá sản phẩm, hoạtđộng khuyến mãi, vàđặc biệt hơn cả là tự lên kế hoạch trang trí cho khu vực riêng của mình sao cho đẹp, thu hút và hấp dẫn nhất với yêu cầu về chất liệu tái chế màban tổ chức (BTC)đưa ra. Để M-FEST 2019 nhận được sự tham gia vàủng hộ của toàn bộ HUFLIT-ers, BTC – bao gồm tập thể sinh viên chuyên ngành Marketing – đã chuẩn bị ráo riết suốt cả một học kỳ. Các bạn vừaphải nỗ lực hoàn thành các môn học khác, vừa phảisuy nghĩý tưởng, thực hiện đúng kế hoạch ban đầu và hoạt động gần như mỗi ngày để có thểtheo sát tiến độ tổ chức. Có thể nói, M-FEST 2019 thành công là nhờ sự đóng góp công sức của cả một tập thể luôn gắn kết, hỗ trợ nhau và cùng hướng về một mục đích chung.
 

Mặc dù trên lý thuyết, M-FEST 2019 chỉ là dịp để sinh viên Marketing trải nghiệm môn học Quản trị sự kiện, nhưng thực tế cho thấy đây thật sự là một hoạt động thường niên quan trọng vàý nghĩa của DIBA, thể hiện rõ ràng hiệu quả và lợi ích của việc trải nghiệm thực tế sau những giờ học trên giảng đường. Đây chính là niềm tự hào và những điều thuận lợi mà các giàng viên DIBA luôn cố gắng trao cho sinh viên khoa, tạo điều kiện để các bạn thể hiện được hết năng lực của bản thân, đồng thời nhận ra được những mong muốn và dự định cụ thể cho hành trình tương lai.

Sau sự chuyển giao này, hy vọng M-FEST sẽ tiếp tục là bệ phóng cho các thế hệ sinh viên chuyên ngành Marketing có thể bay cao bay xa hơn với những bài học kinh nghiệm độc đáo vàý nghĩa mà bản thân đã trải qua tại giảng đường DIBA - HUFLIT.

Tác giả bài viết: ThS. Đỗ Hoàng An Nhiên

 Từ khóa: QTKDQT HUFLIT

Tuyển sinh thạc sỹ

Danh mục