Khoa Luật tổ chức buổi tọa đàm “Kỹ năng nghiên cứu khoa học trong sinh viên ngành Luật”

TÁC GIẢ: Khoa Luật
NGÀY: 04/12/2021

Giảng đường đại học là một phiên bản khác hoàn toàn so với môi trường học tập cấp trung học phổ thông (THPT). Thực tế, không ít các bạn tân sinh viên gặp nhiều bỡ ngỡ khi lần đầu bước chân vào giảng đường đại học, từ môi trường, bạn bè, giảng viên và đặc biệt là phương pháp học tập. Chính vì vậy, để giúp sinh viên tìm ra  phương pháp đúng đắn cho bản thân trong việc học tập và nghiên cứu khoa học, Khoa Luật – trực thuộc trường Đại học Ngoại ngữ – Tin học Tp. Hồ Chí Minh (HUFLIT) đã tổ chức buổi tọa đàm: “KỸ NĂNG NGHIÊN CỨU KHOA HỌC TRONG SINH VIÊN NGÀNH LUẬT” vào chiều ngày 30/11/2021

Tọa đàm 'Kỹ năng nghiên cứu Khoa học trong sinh viên ngành Luật'Tọa đàm “Kỹ năng nghiên cứu Khoa học trong sinh viên ngành Luật”

Đến với buổi tọa đàm, sinh viên tham gia sẽ được lắng nghe những chia sẻ từ các diễn giả là những giảng viên giàu kinh nghiệm trong lĩnh vực pháp lý: Tiến sĩ Đặng Thanh Hoa – Chủ tịch trung tâm Hòa giải thương mại Đông Nam Á – Đại học Luật TP.HCM và Thạc sĩ Nguyễn Nhật Khanh – Đại học Luật TP.HCM cùng với góp mặt những bạn trẻ đầy tài năng, đã từng đạt thành tích xuất sắc trong nghiên cứu khoa học: Lê Bá Đức; Cao Ngọc Anh Thi; Trần Thị Thu Hằng; Nguyễn Đức Nam…là sinh viên năm cuối của ĐH Luật TP.HCM.

Tiến sĩ Đặng Thanh HoaTiến sĩ Đặng Thanh Hoa

Thạc sĩ Nguyễn Nhật KhanhThạc sĩ Nguyễn Nhật Khanh

Phát biểu khai mạc buổi tọa đàm, TS. Bùi Kim Hiếu – Trưởng Khoa Luật, HUFLIT đã nhấn mạnh tầm quan trọng của việc áp dụng phương pháp đúng đắn để nâng cao hiệu quả học tập và kỹ năng nghiên cứu khoa học của sinh viên, phương pháp học tập trong môi trường đại học, tư duy logic về ngành Luật, thực tiễn nghề luật trong thời buổi công nghệ hiện đại 4.0 hiện nay. Khác hẳn với việc tiếp thu kiến thức so với các phương thức học ở môi trường THCS, THPT, tại môi trường đại học là một nơi hoàn toàn mới đối với các Tân sinh viên, đặc biệt là sinh viên ngành Luật kinh tế nói riêng và Tân sinh viên toàn trường nói chung

Tiến sĩ Bùi Kim Hiếu phát biểu khai mạc tọa đàmTiến sĩ Bùi Kim Hiếu phát biểu khai mạc tọa đàm

Chia sẻ tại buổi tọa đàm, theo TS. Đặng Thanh Hoa, khả năng phân tích, ghi nhớ và đặc biệt là kỹ năng kiểm tra thông tin trong quá trình học tập, nghiên cứu là rất hữu ích cho việc đi làm sau này cho các bạn sinh viên. Ngoài những chia sẻ về các kỹ năng học tập, nghiên cứu, làm việc nhóm, cô còn truyền ngọn lửa cảm hứng nhằm khơi dậy đam mê nghiên cứu khoa học trong các bạn sinh viên cùng lời nhắn nhủ hãy theo đuổi đến cùng, đến khi có được thành quả dù phải trải qua nhiều khó khăn, thử thách.

Ngoài ra, cách tổng hợp tài liệu để nghiên cứu khoa học cũng như cách cách tiếp cận nguồn tài liệu khi nghiên cứu khoa học, cách tìm kiếm một đề tài hay là một vấn đề nan giải đối với sinh viên khi bắt đầu nghiên cứu khoa học. Và đây cũng là gợi ý dành cho các bạn sinh viên đang đau đầu về cách chọn đề tài nghiên cứu của Th.S. Nguyễn Nhật Khanh.

Cũng tại buổi tọa đàm, các bạn sinh viên đạt thành tích tốt đến từ trường Đại học Luật TP.HCM cũng đã có những chia sẻ về một số “mẹo” làm tốt các bài tập nhận định, mẹo tìm đọc và nghiên cứu các tài liệu chuyên khảo xoay quanh những quan điểm vẫn còn đang tranh cãi, từ đó rút ra cho bản thân những câu trả lời phù hợp nhất, hợp lý nhất.

Các bạn sinh viên chia sẻ những kinh nghiệm về phương pháp học tập và nghiên cứu khoa họcCác bạn sinh viên chia sẻ những kinh nghiệm về phương pháp học tập và nghiên cứu khoa học

Với những chia sẻ tâm huyết từ các diễn giả, hy vọng các bạn sinh viên sẽ tự trang bị cho bản thân những bài học, hành trang, phương pháp học tập, kỹ năng trong đời sống liên quan đến Pháp luật. Ban Chủ nhiệm Khoa Luật HUFLIT cũng mong đợi rằng, sau chương trình tọa đàm, các bạn sinh viên sẽ chủ động tìm ra cho mình những phương pháp học tập, nghiên cứu tốt nhất, phù hợp nhất để gặt hái nhiều thành công trong học tập và cuộc sống của mình.

Buổi tọa đàm diễn ra thành công và thu hút nhiều sinh viên tham dựBuổi tọa đàm diễn ra thành công và thu hút nhiều sinh viên tham dự

Tin tức & Sự kiện gần đây

  • Thông báo kết luận hội nghị đối thoại trực tiếp lãnh đạo Nhà trường với Sinh viên năm học 2023 – 2024
    Ngày 29/3/2024, tại cơ sở Sư Vạn Hạnh và ngày 02/4/2024 tại cơ sở Hóc Môn, trường Đại học Ngoại ngữ - Tin học TP. Hồ Chí Minh đã tổ chức đối thoại giữa lãnh đạo nhà trường với sinh viên. Sau khi lắng nghe các câu hỏi, kiến nghị của sinh viên và phần giải đáp của lãnh đạo các đơn vị chức năng, Ban Giám hiệu kết luận như sau:
  • Thông báo Lịch thi kết thúc học phần Học kỳ II – Năm học 2023-2024 dành cho những sinh viên đăng ký học các học phần thuộc khóa 2023
    Trường Đại học Ngoại ngữ – Tin học TP. Hồ Chí Minh thông báo lịch thi kết thúc học phần HKII (2023-2024) dành cho những sinh viên đăng ký học các học phần thuộc khóa 2023 (kể cả SV các khóa khác có đăng ký trả nợ môn và được duyệt hoãn thi), cụ thể như sau:
  • Tham gia workshop “Tự tin tút tát” – Tự tin tìm hiểu và thực hành trang điểm cùng sinh viên khoa Quan hệ Quốc tế HUFLIT
    Mong muốn xây dựng một không gian để những bạn có sự yêu thích về làm đẹp, quan tâm và muốn cải thiện ngoại hình giao lưu, gặp gỡ, nhóm Tutshouse đến từ khoa Quan hệ Quốc tế đã tổ chức thành công buổi workshop “Tự tin tút tát” với sự thám gia của hàng trăm sinh viên.

THÔNG TIN LIÊN HỆ

Đăng ký xét tuyển tại tuyensinh.huflit.edu.vn
Tìm hiểu thông tin huflit.edu.vn

Tư vấn tuyển sinh

Hotline 1900 2800
Email tuyensinh@huflit.edu.vn
Zalo 0965 876 700
icon-bar