Đoàn – Hội Huflit – Tuyên truyền các giá trị văn hóa nghệ thuật với “Chương trình nghệ thuật âm nhạc dân tộc”

TÁC GIẢ: Phòng KT-BĐCLGD
NGÀY: 01/12/2022

Nhằm nâng cao đời sống văn hóa tinh thần, tăng cường công tác giáo dục truyền thống tốt đẹp của dân tộc Việt Nam thông qua các làn điệu dân ca Nam Bộ, vừa qua, Đoàn – Hội HUFLIT đã phối hợp cùng Nhà hát ca múa nhạc dân tộc Bông Sen tổ chức Chương trình nghệ thuật âm nhạc dân tộc. 

 

Chương trình nghệ thuật âm nhạc dân tộc thu hút sự tham gia của hơn 400 sinh viên
Chương trình nghệ thuật âm nhạc dân tộc thu hút sự tham gia của hơn 400 sinh viên 

Không chỉ đơn thuần là một buổi tuyên truyền thông thường với những kiến thức lý thuyết được lấy từ sách vở, chương trình nghệ thuật  m nhạc dân tộc đã mang đến cho sinh viên HUFLIT những góc nhìn độc đáo và chân thực về văn hóa dân tộc Việt Nam thông qua những lời ca, tiếng hát, điệu múa quen thuộc của dân ca Nam Bộ.

Những làn điệu dân ca quen thuộc được thể hiện bởi các nghệ sĩ đã hoàn toàn chinh phục sinh viên HUFLIT
 Những làn điệu dân ca quen thuộc được thể hiện bởi các nghệ sĩ đã hoàn toàn chinh phục sinh viên HUFLIT
Chương trình đã mang đến những màn trình diễn mãn nhãn, đầy sắc màu với những bài hát, những vở nhạc kịch, những tiết mục múa mang đậm bản sắc dân tộc, làm nổi bật lên những nét độc đáo trong văn hóa dân tộc Việt Nam. Thông qua các làn điệu dân ca Nam Bộ, các bạn đoàn viên, sinh viên đã hiểu hơn về những nét đẹp văn hóa, bản sắc riêng của con người vùng sông nước nơi đây.
a3

 

Nhiều loại hình âm nhạc dân tộc được các nghệ sĩ mang đến HUFLIT
 Nhiều loại hình âm nhạc dân tộc được các nghệ sĩ mang đến HUFLIT

Với những phần trình diễn xuất sắc của các nghệ sĩ, Chương trình nghệ thuật âm nhạc dân tộc đã thực sự trở thành một bữa tiệc thịnh soạn với rất nhiều thông điệp ý nghĩa về văn hóa dân tộc được truyền tải.

 

a2

 

a6

 

HUFLITer mãn nhãn với những phần trình diễn ấn tượng
 HUFLITer mãn nhãn với những phần trình diễn ấn tượng

Cũng tại chương trình đã diễn ra hoạt động giao lưu văn nghệ ngay tại sân khấu giữa đoàn viên, sinh viên HUFLIT và các nghệ nhân. Các bạn đoàn viên, sinh viên tham gia phần giao lưu cũng đã thể hiện rất xuất sắc những điệu múa truyền thống dù chỉ vừa mới được dạy vài lần ngay tại chương trình.

a5
Không chỉ được nghe, sinh viên HUFLIT còn được học những điệu múa truyền thống ngay tại chương trình
Không chỉ được nghe, sinh viên HUFLIT còn được học những điệu múa truyền thống ngay tại chương trình
Thông qua hoạt động, đoàn viên, sinh viên HUFLIT đã có cơ hội tiếp xúc với các giá trị văn hóa nghệ thuật sân khấu, thêm yêu hơn các loại hình nghệ thuật tốt đẹp của Việt Nam, cảm thụ về các giá trị văn hóa nghệ thuật sân khấu, lan tỏa được nguồn năng lượng, tinh thần gìn giữ và phát huy bản sắc văn hóa dân tộc.

Tin tức & Sự kiện gần đây

  • Thông báo kết luận hội nghị đối thoại trực tiếp lãnh đạo Nhà trường với Sinh viên năm học 2023 – 2024
    Ngày 29/3/2024, tại cơ sở Sư Vạn Hạnh và ngày 02/4/2024 tại cơ sở Hóc Môn, trường Đại học Ngoại ngữ - Tin học TP. Hồ Chí Minh đã tổ chức đối thoại giữa lãnh đạo nhà trường với sinh viên. Sau khi lắng nghe các câu hỏi, kiến nghị của sinh viên và phần giải đáp của lãnh đạo các đơn vị chức năng, Ban Giám hiệu kết luận như sau:
  • Thông báo Lịch thi kết thúc học phần Học kỳ II – Năm học 2023-2024 dành cho những sinh viên đăng ký học các học phần thuộc khóa 2023
    Trường Đại học Ngoại ngữ – Tin học TP. Hồ Chí Minh thông báo lịch thi kết thúc học phần HKII (2023-2024) dành cho những sinh viên đăng ký học các học phần thuộc khóa 2023 (kể cả SV các khóa khác có đăng ký trả nợ môn và được duyệt hoãn thi), cụ thể như sau:
  • Tham gia workshop “Tự tin tút tát” – Tự tin tìm hiểu và thực hành trang điểm cùng sinh viên khoa Quan hệ Quốc tế HUFLIT
    Mong muốn xây dựng một không gian để những bạn có sự yêu thích về làm đẹp, quan tâm và muốn cải thiện ngoại hình giao lưu, gặp gỡ, nhóm Tutshouse đến từ khoa Quan hệ Quốc tế đã tổ chức thành công buổi workshop “Tự tin tút tát” với sự thám gia của hàng trăm sinh viên.

THÔNG TIN LIÊN HỆ

Đăng ký xét tuyển tại tuyensinh.huflit.edu.vn
Tìm hiểu thông tin huflit.edu.vn

Tư vấn tuyển sinh

Hotline 1900 2800
Email tuyensinh@huflit.edu.vn
Zalo 0965 876 700
icon-bar