Khóa tập huấn: Đo lường đánh giá mức độ người học đạt được các chuẩn đầu ra của chương trình đào tạo

TÁC GIẢ: Phòng Khảo thí - Bảo đảm Chất lượng giáo dục
NGÀY: 28/07/2022

Nhằm phục vụ công tác kiểm định chất lượng giáo dục và trang bị kỹ năng cần thiết giúp đội ngũ giảng viên nâng cao chất lượng đào tạo, có thể đo lường đánh giá được các chuẩn đầu ra, tiến tới kiểm định các chương trình đào tạo, Trường Đại học Ngoại ngữ – Tin học Thành phố Hồ Chí Minh đã tổ chức tập huấn “Thực hành đo lường đánh giá mức độ người học đạt được các chuẩn đầu ra của học phần và chương trình đào tạo”. Chương trình diễn ra trong hai ngày 26 và 27/7/2022 với sự hướng dẫn của TS. Nguyễn Hứa Phùng – Chuyên gia tư vấn đến từ Trung tâm Kiểm định chất lượng giáo dục – ĐHQG – HCM (CEA).

Phát biểu mở đầu buổi tập huấn, TS. Nguyễn Anh Tuấn, Hiệu trưởng đã gửi lời cảm ơn và đánh giá cao sự hỗ trợ của TS Nguyễn Hứa Phùng, của CEA trong công tác đảm bảo và kiểm định chất lượng giáo dục. Đồng thời cũng ghi nhận sự tham gia của các cán bộ, giảng viên của Trường, mong muốn qua chương trình tập huấn cũng như những chia sẻ, trao đổi với các báo cáo viên sẽ giúp tháo gỡ nhiều vướng mắc trong quá trình kiểm định chất lượng của các chương trình đào tạo tại Nhà trường.

Trong 2 ngày tập huấn, Báo cáo viên đã chia sẻ nhiều nội dung quan trọng đến thực hành đo lường đánh giá mức độ người học đạt được các chuẩn đầu ra (CĐR) của học phần và chương trình đào tạo (CTĐT) như: Quy trình xây dựng CTĐT; Hướng dẫn xây dựng/rà soát được chuẩn đầu ra của CTĐT và chuẩn đầu ra học phần; xây dựng được các PI (Performance Indicator) cho 1 CĐR của CTĐT; xây dựng và phân tích được các ma trận liên kết giữa các học phần với các PI và CĐR của CTĐT; hướng dẫn liên kết được các thành phần của đề cương chi tiết học phần với việc đo lường đánh giá CĐR; hướng dẫn về phương pháp đánh giá mức đạt các CĐR đối với từng người học…

Các nhóm thực hành đo lường đánh giá mức độ người học đạt được các chuẩn đầu ra (CĐR)

Phát biểu trong phần bế mạc, PGS. TS Trần Mạnh Hà, Phó hiệu trưởng đã nhấn mạnh tầm quan trọng của việc bảo đảm chất lượng trong xây dựng và vận hành CTĐT, trong đó việc đánh giá mức độ người học đạt được các CĐR của các học phần và của CTĐT là yếu tố then chốt. Trên cơ sở đó, Trường/ Khoa có thể thực hiện rà soát, cập nhật, cải tiến chất lượng các CTĐT đáp ứng các yêu cầu của các đơn vị sử dụng lao động.

Thông qua khóa tập huấn này, các cán bộ, giảng viên của được bồi dưỡng, nâng cao năng lực cần thiết trong việc xây dựng, rà soát CTĐT, xây dựng được lộ trình phát triển năng lực người học để đạt CĐR và xác định được phương pháp đánh giá phù hợp cho các CĐR, góp phần nâng cao hơn nữa chất lượng dạy học tại Trường Đại học Ngoại ngữ – Tin học Thành phố Hồ Chí Minh./.

Một số hình ảnh tại chương trình:

Tin tức & Sự kiện gần đây

  • Thông báo kết luận hội nghị đối thoại trực tiếp lãnh đạo Nhà trường với Sinh viên năm học 2023 – 2024
    Ngày 29/3/2024, tại cơ sở Sư Vạn Hạnh và ngày 02/4/2024 tại cơ sở Hóc Môn, trường Đại học Ngoại ngữ - Tin học TP. Hồ Chí Minh đã tổ chức đối thoại giữa lãnh đạo nhà trường với sinh viên. Sau khi lắng nghe các câu hỏi, kiến nghị của sinh viên và phần giải đáp của lãnh đạo các đơn vị chức năng, Ban Giám hiệu kết luận như sau:
  • Thông báo Lịch thi kết thúc học phần Học kỳ II – Năm học 2023-2024 dành cho những sinh viên đăng ký học các học phần thuộc khóa 2023
    Trường Đại học Ngoại ngữ – Tin học TP. Hồ Chí Minh thông báo lịch thi kết thúc học phần HKII (2023-2024) dành cho những sinh viên đăng ký học các học phần thuộc khóa 2023 (kể cả SV các khóa khác có đăng ký trả nợ môn và được duyệt hoãn thi), cụ thể như sau:
  • Tham gia workshop “Tự tin tút tát” – Tự tin tìm hiểu và thực hành trang điểm cùng sinh viên khoa Quan hệ Quốc tế HUFLIT
    Mong muốn xây dựng một không gian để những bạn có sự yêu thích về làm đẹp, quan tâm và muốn cải thiện ngoại hình giao lưu, gặp gỡ, nhóm Tutshouse đến từ khoa Quan hệ Quốc tế đã tổ chức thành công buổi workshop “Tự tin tút tát” với sự thám gia của hàng trăm sinh viên.

THÔNG TIN LIÊN HỆ

Đăng ký xét tuyển tại tuyensinh.huflit.edu.vn
Tìm hiểu thông tin huflit.edu.vn

Tư vấn tuyển sinh

Hotline 1900 2800
Email tuyensinh@huflit.edu.vn
Zalo 0965 876 700
icon-bar