Sinh viên HUFLIT xuất sắc giành giải Nhất cuộc thi PTE Champions:”Test Your English” năm 2022

TÁC GIẢ: Phòng Chính trị - Công tác sinh viên
NGÀY: 16/12/2022

Trải qua hơn một tháng tranh tài cùng nhiều thí sinh đến từ khắp các trường Đại học, Cao đẳng trên cả nước, Phan Quang Trường – chàng sinh viên năm 3 khoa Ngoại ngữ của HUFLIT đã vinh dự giành được giải Nhất tại cuộc thi PTE Champions: “Test Your English”.

Luôn nỗ lực trong học tập và đạt được nhiều thành tích ấn tượng, bạn Phan Quang Trường, sinh viên năm 3 khoa Ngoại ngữ HUFLIT ở thời điểm hiện tại vẫn tiếp tục trau dồi các kỹ năng, sẵn sàng chinh phục các cột mốc đáng tự hào hơn cùng giảng đường đại học.

Cùng HUFLIT trò chuyện với quán quân cuộc thi PTE Champions: “Test Your English” để lắng nghe về những gì mà bản thân bạn đã học được trong chuyến hành trình thú vị này.

PTE là cuộc thi còn khá mới mẻ đối với các bạn học sinh, sinh viên. Cơ duyên nào khiến em biết đến và tham dự cuộc thi này?

Ngoài thời gian học tập tại trường và tự học, em thường tìm kiếm thông tin về học thuật, các cuộc thi hay học bổng tại các diễn đàn quốc tế. Nên trong một lần vô tình, em đã thấy thông tin về cuộc thi PTE Champions: “Test Your English”. Ban đầu em thấy cuộc thi này có quy mô khá lớn, nên em quyết định tham gia để học hỏi, thử sức và lấy kinh nghiệm. Và cũng vì cuộc thi có quy mô toàn quốc nên em nghĩ mình sẽ có cơ hội được cọ xát với rất nhiều thí sinh giỏi khác. Khi tham gia em chỉ suy nghĩ đơn giản là sẽ cố gắng hết sức để tiến sâu vào vòng trong và nỗ lực để đạt được Giải Nhất chung cuộc.

Khi tham gia cuộc thi này, em thấy có gì đặc biệt so với cuộc thi IELTS?

Hình thức cuộc thi được thực hiện hoàn toàn trên hệ thống máy tính. Đối với kỹ năng Speaking của IELTS thì mình sẽ nói với hội đồng ban giám khảo, còn với PTE kỹ năng Speaking sẽ dựa trên phát âm là chủ yếu. Ví dụ: Bài thi cho một đoạn về bài giảng yêu cầu bạn phải tóm tắt lại bài giảng đó và được thu âm trực tiếp qua hệ thống, phần mềm AI sẽ phân tích và đánh giá điểm Speaking dựa trên phần thi đó.

Theo cá nhân em thì cuộc thi IELTS vẫn ổn hơn, PTE chủ yếu khi kiểm tra sẽ được hệ thống AI (trí tuệ nhân tạo) đánh giá năng lực của mình. Phần lớn các thí sinh tham gia kỳ thi này tham gia để định cư ở Úc hơn là vì mục đích du học.

Chương trình học tại HUFLIT, cách truyền đạt của giảng viên có giúp gì cho em trong việc chinh phục cuộc thi lần này?

Phải đến hơn 80% những gì em đã tiếp thu được ở HUFLIT đã giúp em rất nhiều trong cuộc thi này. Lúc đầu khi tham gia cuộc, em rất lo lắng và hồi hộp vì những kiến thức ở PTE mới hoàn toàn so với các cuộc thi trước đây. Tuy nhiên em đã rất bất ngờ bởi vì hầu như những kiến thức trong chương trình đào tạo ngành Ngôn ngữ Anh của HUFLIT được cập nhật và sát sao với tiếng Anh trên toàn thế giới. Ví dụ như phần thi kỹ năng Speaking, HUFLIT đã trau dồi cho em những kỹ năng cơ bản nhất của phát âm, … Đó cũng là lợi thế rất lớn của em so với các bạn trong cuộc thi tiếng Anh này.

Ngay từ những ngày đầu học tại HUFLIT, giảng viên cũng có nói hầu như sẽ đi theo format, form đề của IELTS và em cũng nhận thấy điều đó qua nhiều môn Lý thuyết tiếng 1,2,3,4. Bên cạnh đó, các thầy, cô đều cố gắng trau dồi cho sinh viên không chỉ IELTS mà còn cho sinh viên có nền tảng để tự mình nghiên cứu, giúp các bạn không phải ôn luyện thêm ở bên ngoài. Với những kiến thức của trường cùng sự chỉ dạy tận tâm của các thầy, cô thì sinh viên HUFLIT hoàn toàn có thể đăng ký thi IELTS được và đạt kết quả tốt.

Em có thể chia sẻ kinh nghiệm của mình về việc học tốt tiếng Anh không?

Kinh nghiệm lớn nhất của bản thân em là “Đừng bị động bởi thời gian, mọi việc mình làm phải lập kế hoạch và càng cụ thể, càng chi tiết càng tốt”. Bởi vì thời đại công nghệ hiện nay, mình rất dễ bị cám dỗ bởi nhiều yếu tố xung quanh, nếu mình có thời gian biểu và hoạch định rõ ràng việc mình làm sẽ giúp bản thân mình trở nên kỷ luật hơn và đạt được việc đó tốt hơn.

PTE Champions: “Test Your English” là cuộc thi được tổ chức theo hình thức trực tuyến. Đây là cuộc thi tiếng Anh đầu tiên được tổ chức và phát động bởi Hội Sinh viên Việt Nam tại Úc cùng sự hỗ trợ và đồng hành của Hội Sinh viên Việt Nam tại Thành phố Hồ Chí Minh và Hội Sinh viên Trường Đại học Kinh tế Quốc dân Hà Nội. Đối tượng có thể dự thi bao gồm tất cả học sinh, sinh viên đang theo học tại các trường THPT, Cao đẳng, Đại học, Học viện tại Việt Nam.

Tin tức & Sự kiện gần đây

  • Lan tỏa tinh thần thể dục thể thao cùng Giải chạy bộ “HUFLIT MARATHON” năm 2024
    Sáng ngày 17/3/2024, tại Khu đô thị Celadon Tân Phú, Công đoàn - Đoàn Thanh niên - Hội Sinh viên trường Đại học Ngoại ngữ - Tin học TP. Hồ Chí Minh đã tổ chức thành công Giải chạy “HUFLIT MARATHON” năm 2024 chủ đề “Cùng HUFLIT, tiến bước tương lai” với sự tham gia của hơn 500 vận động viên là cán bộ, giảng viên, cựu sinh viên và sinh viên HUFLIT.
  • ĐĂNG KÝ THAY ĐỔI NƠI KHÁM CHỮA BỆNH QUÝ II NĂM 2024
  • Thông báo về việc tổ chức đối thoại giữa lãnh đạo Nhà trường với sinh viên năm học 2023 – 2024
    Nhà Trường thông báo đến sinh viên về thời gian và địa điểm tổ chức đối thoại giữa lãnh đạo Nhà trường với sinh viên năm học 2023 – 2024, cụ thể như sau:

THÔNG TIN LIÊN HỆ

Đăng ký xét tuyển tại tuyensinh.huflit.edu.vn
Tìm hiểu thông tin huflit.edu.vn

Tư vấn tuyển sinh

Hotline 1900 2800
Email tuyensinh@huflit.edu.vn
Zalo 0965 876 700
icon-bar