Cùng sinh viên Khoa Luật HUFLIT “Định hướng nghề nghiệp trên phương tiện truyền thông TikTok”

TÁC GIẢ: Khoa Luật
NGÀY: 24/12/2022

Tham dự talkshow “HUFLIT X TIKTOK CAREER TALK 2022”,  ngoài cơ hội tìm hiểu về vị trí pháp chế ở TikTok, sinh viên khoa Luật HUFLIT còn có cơ hội khám phá thêm nhiều cơ hội việc làm ở nền tảng mạng xã hội phổ biến này.

TikTok đã và đang là nền tảng mạng xã hội được yêu thích với hơn 1 tỷ người dùng trên toàn thế giới. Với sứ mệnh truyền cảm hứng sáng tạo và đáp ứng nhu cầu giải trí cho người dùng, TikTok đang phát triển nhanh chóng về tính năng và tốc độ phủ sóng. Kéo theo đó là sự phát triển về cơ hội nghề nghiệp thuộc nhiều lĩnh vực khác nhau trên nền tảng này ngày càng được mở rộng, tạo ra thị trường làm việc tiềm năng cho các bạn sinh viên.

Với mong muốn mở rộng cơ hội việc làm cho sinh viên HUFLIT nói chung và sinh viên Luật nói riêng trên thị trường TikTok mới mẻ và đầy tiềm năng, khoa Luật HUFLIT đã kết hợp cùng TikTok tổ chức chương trình “HUFLIT X TIKTOK CAREER TALK 2022” với chủ đề “Định hướng nghề nghiệp trên phương tiện truyền thông TikTok dành cho sinh viên khoa Luật”. Đến trao đổi tại buổi hội thảo có sự góp mặt của diễn giả Nguyễn Thị Ngọc Phước hiện đang là Talent Acquisition Business Partner tại Công ty TNHH Công nghệ TikTok Việt Nam.

Diễn giả Nguyễn Thị Ngọc Phước – Talent Acquisition Business Partner (Công ty TNHH Công nghệ TikTok Việt Nam) 

Chủ đề về định hướng nghề nghiệp là một trong những đề tài quen thuộc đối với các bạn sinh viên, đồng thời là công cụ hỗ trợ các bạn khám phá thêm nhiều cơ hội, từ đó đưa ra quyết định sự nghiệp. Tuy nhiên, làm sao để ứng dụng các phương pháp định hướng này một cách đúng đắn và hiệu quả, qua đó tạo ra giá trị của bản thân và xã hội trên bước đường sự nghiệp của mình là điều trăn trở nhất hiện nay của các sinh viên khi chuẩn bị ra trường bước vào con đường lập nghiệp.

Chính vì vậy, hội thảo hướng nghiệp và các kỹ năng cần thiết khi ra trường rất hữu ích cho các sinh viên nói chung và các bạn sinh viên Luật nói riêng. Với kinh nghiệm phong phú, diễn giả đã mang đến buổi talkshow những kiến thức bổ ích và mới mẻ qua 03 nội dung: Văn hóa và môi trường làm việc ở TikTok, Bộ phận tin cậy và an toàn, Kỹ năng viết CV và phỏng vấn. Thông qua chương trình, ban tổ chức mong muốn các bạn sinh viên khám phá năng lực cốt lõi của bản thân, từ đó định vị bản thân cũng như con đường phát triển sự nghiệp một cách rõ ràng hơn trong tương lai.

Trong chương trình, các bạn sinh viên cũng đã được trao đổi và đặt nhiều câu hỏi thú vị dành cho diễn giả để làm rõ hơn những thắc mắc của mình về cách sử dụng công cụ TikTok để ứng dụng vào các ngành nghề liên quan đến luật sao cho phù hợp và hiệu quả. Ngoài ra, BTC còn có những phần quà đặc biệt dành cho các bạn sinh viên cùng tham gia trao đổi.

Hy vọng qua buổi hội thảo các bạn sinh viên đã có thêm nhiều thông tin bổ ích và hiểu biết thêm về môi trường làm việc tại TikTok, từ đó có những định hướng cấm đầu cho mình về ngành nghề phù hợp với khả năng.

Xem thêm bài viết:

>> Cùng sinh viên Khoa Luật HUFLIT “Tiếp cận nghiệp vụ nghề Luật”

>> HUFLITER tìm hiểu về “Đào tạo Luật và kỹ năng săn học bổng thạc sĩ FULBRIGHT – Hoa Kỳ”

 

Tin tức & Sự kiện gần đây

  • Thông báo tuyển dụng vị trí Nhân viên Kỹ thuật
    Trường Đại học Ngoại ngữ – Tin học Thành phố Hồ Chí Minh có nhu cầu tuyển dụng vị trí Nhân viên Kỹ thuật, cụ thể như sau:
  • Kết nối đa văn hóa cùng Global Talk: Nghệ thuật Ngoại giao đa Quốc gia
    Nhằm giúp các bạn sinh viên tích lũy thêm kiến thức ngoại giao và kinh nghiệm thực tiễn trong công tác lễ tân đối ngoại, nhóm sinh viên INNERPEACE – Khoa Quan hệ Quốc tế đã tổ chức Talkshow “Global Talk: Nghệ thuật Ngoại giao đa Quốc gia” với sự tham gia của hơn 400 sinh viên.
  • Theo chân hành trình trải nghiệm học tập ngắn hạn tại HUFLIT cùng 2 nữ sinh đại học Teikyo, Nhật Bản
    Lại một năm trôi qua, Dù chỉ đồng hành cùng nhau trong vòng 2 tuần thế nhưng bấy nhiêu đó đã đủ để 2 bạn sinh viên Nozomi và Noa có được những trải nghiệm đẹp nhất cùng HUFLIT trong chuyến hành trình học tập tại Việt Nam của mình.

THÔNG TIN LIÊN HỆ

Đăng ký xét tuyển tại tuyensinh.huflit.edu.vn
Tìm hiểu thông tin huflit.edu.vn

Tư vấn tuyển sinh

Hotline 1900 2800
Email tuyensinh@huflit.edu.vn
Zalo 0965 876 700
icon-bar