Giới thiệu khoa Du lịch – Khách sạn HUFLIT

TÁC GIẢ: Phòng Tuyển sinh
NGÀY: 04/05/2022

1. Giới thiệu chung

Nắm bắt xu thế phát triển các hoạt động du lịch tại Việt Nam và nhằm đáp ứng nhu cầu về nhân lực cho ngành công nghiệp không khói, Khoa Du lịch – Khách sạn trường Đại học Ngoại ngữ – Tin học thành phố Hồ Chí Minh (HUFLIT) được thành lập từ tháng 01/2003 đã góp phần vào việc đào tạo nguồn nhân lực cho ngành du lịch trên toàn quốc, đặc biệt là nguồn nhân lực có trình độ đại học và có thể sử dụng ngoại ngữ trong môi trường làm việc trong nước và nước ngoài.

Trải qua gần 20 năm hình thành và phát triển, chất lượng đào tạo của HUFLIT nói chung và Khoa Du lịch – Khách sạn nói riêng đã trở thành học hiệu uy tín tại lĩnh vực giáo dục bậc đại học. Hiện nay, khoa Du lịch – Khách sạn HUFLIT đang đào tạo 2 chuyên ngành:

  • Quản trị Dịch vụ Du lịch và Lữ hành.
  • Quản trị Khách sạn.

Ban chủ nhiệm Khoa, giảng viên và sinh viên tham dự buổi sinh hoạt đầu năm học

2. Thông tin tuyển sinh
Tổ hợp xét tuyển theo ngành cụ thể như sau:

3. Chương trình đào tạo

Chương trình tiên tiến: Dạy theo chương trình của nước ngoài, giáo trình hiện đại, nội dung cập nhật theo nhu cầu xã hội, tiếng Anh là ngôn ngữ sử dụng chủ yếu trong giảng dạy và học tập những môn chuyên ngành.
Lớp học nhỏ: Phòng học trang bị hiện đại, dễ dàng thay đổi linh hoạt theo từng phương pháp giảng dạy.
Đội ngũ giảng viên ưu tú: 90% giảng viên được đào tạo các nước Mỹ, Úc, Thụy sỹ, Singapore, Malaysia, Thái Lan…

4. Hoạt động nghiên cứu

Ngoài các hoạt động đào tạo theo kế hoạch, hằng năm Khoa tổ chức hội thảo khoa học cấp Khoa cho giảng viên và sinh viên với các chủ đề thiết thực và sát với ngành như: “Vấn đề rèn kỹ năng nghiệp vụ trong đào tạo nguồn nhân lực du lịch tại Khoa Du lịch – Khách sạn trường Đại học Ngoại ngữ – Tin học thành phố Hồ Chí Minh”, “Tìm hiểu việc phát triển các loại hình du lịch ở Việt Nam trước yêu cầu hội nhập cộng đồng ASEAN”, “Sinh viên khoa DLKS với việc rèn kỹ năng nghiệp vụ để hội nhập cộng đồng ASEAN”, “Liên kết doanh nghiệp trong việc nâng cao chất lượng đào tạo nguồn nhân lực cho ngành Du lịch – Khách sạn”, “Các giải pháp nhằm nâng cao khả năng tự học, tự nghiên cứu của sinh viên”, “Đổi mới phương pháp giảng dạy theo định hướng ứng dụng nhằm đáp ứng nhu cầu sự phát triển của CMCN 4.0 tại Khoa Du lịch – Khách sạn Trường ĐH Ngoại ngữ – Tin học Tp. HCM”, “Cách mạng công nghiệp 4.0: Những tác động và yêu cầu mới đối với sinh viên Du lịch – Khách sạn”…

Các báo cáo chuyên đề, tọa đàm về nghề cũng được tổ chức tại Khoa nhằm bổ trợ kiến thức, kỹ năng cho sinh viên như: “Xây dựng hình ảnh và tác phong chuyên nghiệp khi làm việc trong môi trường khách sạn 5 sao”, “Tình hình phát triển du lịch thành phố hiện nay”, “Những kiến thức, kỹ năng cần thiết cho sinh viên khi đi thực tập tại công ty du lịch lữ hành”, “Một số lỗi thường gặp trong nghiên cứu khoa học về lĩnh vực Du lịch – Khách sạn”, “Tìm hiểu công việc Sale Tour trong công ty du lịch”, “Một số kỹ năng sinh viên cần có để thích ứng với cuộc cách mạng 4.0”, “Cơ hội và Thách thức trong kinh doanh du lịch Inbound”, “Đánh giá ý tưởng khởi nghiệp theo mô hình kinh doanh Canvas”,…

Diễn giả Trần Ngọc Triết – Trưởng Ban đào tạo Chi hội HDV Tp.HCM chia sẻ tại BCCĐ:
“Vấn đề xuất nhập cảnh và kinh nghiệm xử lý trong tour outboun

5. Cơ hội thực tập, nghề nghiệp

Sinh viên tốt nghiệp ngành Quản trị khách sạn có thể:

  •  Làm việc trong lĩnh vực kinh doanh khách sạn, nhà hàng cao cấp 4-5 sao chuẩn quốc tế (bộ phận nhân sự, bộ phận hành chính, bộ phận tiếp thị sản phẩm, bộ phận tiền sảnh, bộ phận kinh doanh ẩm thực, bộ phận buồng phòng …) với vị trí là nhân viên, chuyên viên, người giám sát, tổ trưởng, giám đốc bộ phận ở môi trường làm việc chuyên nghiệp, đặc biệt có sử dụng tiếng Anh.
  •  Làm việc trong các lĩnh vực ngành nghề chuyên nghiệp khác, đảm nhận vị trí về: Quản trị nguồn nhân lực, quản trị hành chính – văn phòng, quản trị chiến lược, dịch vụ khách hàng, chăm sóc khách hàng….
  •  Nghiên cứu và giảng dạy trong lĩnh vực quản trị nói chung, quản trị khách sạn, nhà hàng tại các viện, trung tâm nghiên cứu, trường đại học, cao đẳng, trung học chuyên nghiệp, dạy nghề.
  •  Khởi nghiệp, thành lập doanh nghiệp trong các lĩnh vực quản trị, đặc biệt là nhà hàng, khách sạn.
  •  Học tập sau đại học để nâng cao trình độ.
Sinh viên tốt nghiệp ngành Quản trị dịch vụ du lịch & lữ hành có thể:
  • Làm việc trong được cả trong môi trường nội địa và quốc tế. Đặc biệt là công việc hướng dẫn viên du lịch quốc tế (Inbound và Outbound);  Điều hành du lịch ở các công ty du lịch lữ hành.
  • Làm việc trong các lĩnh vực ngành nghề chuyên nghiệp khác, đảm nhận vị trí về: Quản trị nguồn nhân lực, quản trị hành chính – văn phòng, quản trị chiến lược, dịch vụ khách hàng, chăm sóc khách hàng….
  • Nghiên cứu và giảng dạy trong lĩnh vực quản trị nói chung, quản trị dịch vụ du lịch & lữ hành tại các viện, trung tâm nghiên cứu, trường đại học, cao đẳng, trung học chuyên nghiệp, dạy nghề.
  • Khởi nghiệp, thành lập doanh nghiệp trong các lĩnh vực quản trị, đặc biệt là các công ty du lịch lữ hành.
  • Học tập sau đại học để nâng cao trình độ chuyên môn.

Đêm chung kết cuộc thi Nét đẹp sinh viên du lịch 2020 (Tourism Pageants 2020)

Sinh viên trải nghiệm thực tế tại Khách sạn The Myst

Sinh viên trải nghiệm thực tế tại Khách sạn Le Meridien Saigon

6. Lĩnh vực hợp tác và kết nối với cựu sinh viên

Trong những năm qua, Khoa Du lịch – Khách sạn đã ký kết thỏa thuận hợp tác (MOU) với gần 20 doanh nghiệp lữ hành, khách sạn gồm: Tập đoàn quản lý khách sạn Odyssea, Tân Sơn Nhất Hotel, InterContinental Saigon Hotel, New World Hotel,  Mia Saigon Hotel, Camia Resort, 4U Tours, Viet Vision Travel, A Travel Mate, … Với nội dung hợp tác là liên kết, hỗ trợ đào tạo nguồn lao động chất lượng cao đáp ứng yêu cầu của doanh nghiệp. Cụ thể, HUFLIT đã mời các chuyên gia, CEO của các công ty đến giảng dạy cho sinh viên ngành du lịch, nhà hàng, khách sạn theo dạng những chuyên đề đã được hoạch định. Đồng thời các doanh nghiệp sẽ tạo điều kiện cho sinh viên của HUFLIT đến tham quan khách sạn, thực tập doanh nghiệp cũng như ưu tiên tuyển dụng sau khi tốt nghiệp.

Lễ ký kết thỏa thuận hợp tác giữa Khoa DL-KS với các doanh nghiệp

Th.S Huỳnh Lê Phú Phong – Phó Trưởng phòng Nhân sự khách sạn Mia Sai Gon (Cựu sinh viên 2012-2016) tham gia báo cáo chuyên đề “Ngành Dịch vụ – Phương thức thích ứng và đổi mới để phát triển trong giai đoạn trong và sau Covid-19”

7.  Hình ảnh hoạt động trải nghiệm thực tế của sinh viên Khoa DL-KS

Sinh viên thực tập thực tế tại Đại Nội (Tp.Huế)

Sinh viên trải nghiệm thực tế tại quầy Bartender

Sinh viên thực hành Team Building “Bức phá thành công”

Sinh viên tham gia thực tập thực tế tại Tháp Bà Ponagar

Sinh viên tham gia chương trình thực tập chuyên môn “Con đường di sản miền Trung”

Xem thêm bài viết:

>> HUFLITER rèn luyện “Tư duy khởi nghiệp và ứng dụng trong ngành khách sạn và du lịch” cùng giảng viên trường Đại học Griffith, Úc

>> Tiếp cận nhà tuyển dụng, nâng cao trải nghiệm học tập cùng khoa Du lịch – Khách sạn HUFLIT

 

 

Tin tức & Sự kiện gần đây

  • Thông báo kết luận hội nghị đối thoại trực tiếp lãnh đạo Nhà trường với Sinh viên năm học 2023 – 2024
    Ngày 29/3/2024, tại cơ sở Sư Vạn Hạnh và ngày 02/4/2024 tại cơ sở Hóc Môn, trường Đại học Ngoại ngữ - Tin học TP. Hồ Chí Minh đã tổ chức đối thoại giữa lãnh đạo nhà trường với sinh viên. Sau khi lắng nghe các câu hỏi, kiến nghị của sinh viên và phần giải đáp của lãnh đạo các đơn vị chức năng, Ban Giám hiệu kết luận như sau:
  • Thông báo Lịch thi kết thúc học phần Học kỳ II – Năm học 2023-2024 dành cho những sinh viên đăng ký học các học phần thuộc khóa 2023
    Trường Đại học Ngoại ngữ – Tin học TP. Hồ Chí Minh thông báo lịch thi kết thúc học phần HKII (2023-2024) dành cho những sinh viên đăng ký học các học phần thuộc khóa 2023 (kể cả SV các khóa khác có đăng ký trả nợ môn và được duyệt hoãn thi), cụ thể như sau:
  • Tham gia workshop “Tự tin tút tát” – Tự tin tìm hiểu và thực hành trang điểm cùng sinh viên khoa Quan hệ Quốc tế HUFLIT
    Mong muốn xây dựng một không gian để những bạn có sự yêu thích về làm đẹp, quan tâm và muốn cải thiện ngoại hình giao lưu, gặp gỡ, nhóm Tutshouse đến từ khoa Quan hệ Quốc tế đã tổ chức thành công buổi workshop “Tự tin tút tát” với sự thám gia của hàng trăm sinh viên.

THÔNG TIN LIÊN HỆ

Đăng ký xét tuyển tại tuyensinh.huflit.edu.vn
Tìm hiểu thông tin huflit.edu.vn

Tư vấn tuyển sinh

Hotline 1900 2800
Email tuyensinh@huflit.edu.vn
Zalo 0965 876 700
icon-bar