Ngài WATANABE NOBUHIRO – Tổng lãnh sự quán Nhật tại TP.HCM tới thăm Trường Đại Học Ngoại Ngữ – Tin Học TP.HCM

TÁC GIẢ: Quang Huy
NGÀY: 06/11/2020

Sáng ngày 05/11/2020 vừa qua, Trường Đại học Ngoại ngữ – Tin học TP. HCM (HUFLIT) đã vinh dự đón tiếp Ngài Watanabe Nobuhiro – Tổng Lãnh sự Nhật Bản tại TP. HCM cùng phái đoàn đến thăm và làm việc tại Trường, cũng như gặp gỡ các sinh viên Bộ môn Nhật Bản học, khoa Ngôn ngữ và Văn hóa phương Đông.

DSCF0082 ·

TS. Nguyễn Anh Tuấn – Hiệu trưởng HUFLIT chào mừng Ngài Tổng Lãnh sự Nhật Bản

Tham dự buổi tiếp và làm việc bên cạnh Ngài Tổng Lãnh sự Nhật Bản còn có Ông Shiraishi Hideyuki, Lãnh sự, Trưởng Ban Văn hóa và Bà Nguyễn Thị Bảo Uyên – Trợ lý Ban Văn hóa Thông tin. Về phía HUFLIT có TS. Nguyễn Anh Tuấn, Hiệu trưởng; ThS. Nguyễn Thị Thiều, Trưởng Phòng Đối ngoại – Tổng hợp – Hành chính; TS. Trần Văn Tiếng, Trưởng Khoa Ngôn ngữ và Văn hóa Phương Đông; ThS. Nguyễn Thị Phương Thu, Trưởng Bộ môn Nhật Bản học và Thầy Shinichi Takahashi, Giảng viên Bộ môn Nhật Bản học.

TS. Nguyễn Anh Tuấn bày tỏ niềm vinh dự được chào mừng phái đoàn Tổng Lãnh sự Nhật Bản tại TP. HCM tới thăm và làm việc tại Trường Đại học Ngoại ngữ – Tin học TP. HCM và chúc Ngài Tổng Lãnh sự thành công ở vị trí công tác mới. Thầy giới thiệu đôi nét về Trường và cho biết Khoa Đông phương là một trong 3 khoa đầu tiên của HUFLIT với tiếng Nhật được tổ chức giảng dạy từ năm 1995 đến nay. Thầy Tuấn kỳ vọng mạnh mẽ vào việc tăng cường hơn nữa các hoạt động hợp tác có tính chiến lược, toàn diện với Tổng Lãnh sự quán, các tổ chức, doanh nghiệp Nhật Bản trong thời gian tới.

Đáp lời, Ngài Watanabe Nobuhiro chia sẻ mong muốn tham quan các cơ sở đào tạo có giảng dạy tiếng Nhật tại TP. Hồ Chí Minh, trong đó có HUFLIT, nhằm tăng cường giao lưu và kết nối thông tin đến các trường. Quan hệ Việt Nam – Nhật Bản sau 47 năm đã và đang có những bước phát triển và như Tân Thủ Tướng Yoshihide Suga phát biểu trong chuyến công du đầu tiên đến Việt Nam thì tiềm năng phát triển giữa hai nước là vô hạn, vậy nên đây là thời điểm tốt để tăng cường mối quan hệ giữa Tổng Lãnh sự quán và HUFLIT.

DSCF0213 ·

Hiệu trưởng trao quà lưu niệm cho Tổng Lãnh sự Nhật Bản

DSCF0223 ·

HUFLIT và phái đoàn Tổng Lãnh sự quán Nhật Bản chụp hình lưu niệm
Tiếp sau buổi trò chuyện, Ngài Tổng Lãnh sự còn tham dự hoạt động của lớp học Kỹ năng thuyết trình tiếng Nhật của các bạn sinh viên năm 4 bộ môn Nhật Bản học. Sinh viên hào hứng chia sẻ về những lý do quyết định lựa chọn tiếng Nhật và niềm yêu thích văn hóa Nhật Bản của mình. Các bạn còn đặt các câu hỏi thú vị như “Làm sao để có thể làm việc tại Tổng Lãnh sự quán?”, “Ngài Watanabe khi sang Việt Nam có phải bị cách ly không?”, “Việc du học trong bối cảnh diễn biến dịch bệnh như thế nào?” … Cuối buổi giao lưu, lớp đã gửi đến Ngài Watanabe bó hoa tươi thắm do chính tay các bạn tự làm.
DSCF0240
DSCF0251
DSCF0258
Sinh viên đặt câu hỏi cho Ngài Tổng Lãnh sự
DSCF0288
Ngài Tổng lãnh sự chụp hình lưu niệm cùng sinh viên HUFLIT
Ngài WATANABE Nobuhiro sinh năm 1959 tại tỉnh Yamanashi. Ông từng đảm nhận công tác đối ngoại của Quốc hội Nhật Bản khi nắm cương vị Trưởng Ban Đối ngoại – vụ Quốc tế – Hạ nghị viện vào năm 2018. Tại nước ngoài, ông từng công tác tại Tổng Lãnh sự quán Nhật Bản tại Madras (nay là Chennai) – Ấn Độ, Phái đoàn Chính phủ Nhật Bản tại Tổ chức quốc tế Vienna – Áo, Đại sứ quán Nhật Bản tại Philippines, Tổng Lãnh sự quán Nhật Bản tại San Francisco – Mỹ. Tháng 4/2020, ông chính thức được bổ nhiệm vị trí Tổng Lãnh sự Nhật Bản tại TP. HCM.

Tin tức & Sự kiện gần đây

  • Từ 25/4 HUFLIT nhận hồ sơ xét tuyển theo kết quả thi ĐGNL của ĐHQG TP.HCM đợt 1
    Hội đồng tuyển sinh Trường Đại học Ngoại ngữ - Tin học TP. Hồ Chí Minh (HUFLIT) thông báo thí sinh tham gia xét tuyển theo phương thức xét điểm thi thi đánh giá năng lực 2024 của Đại học Quốc gia TP.HCM (ĐNLG của ĐHQG TP.HCM) có thể đăng ký xét tuyển vào Trường từ ngày đến hết ngày 15/5/2024.
  • Thông báo về kết quả gia hạn đóng học phí của sinh viên học kỳ 3, năm học 2023 – 2024
    - Căn cứ Thông báo số 19/TB-ĐNT, ngày 06/3/2024 của Trường Đại học Ngoại ngữ - Tin học TP. Hồ Chí Minh về thời gian đóng học phí học kỳ 3, năm học 2023 - 2024; - Căn cứ Đề xuất số 41/ĐX-CTSV, ngày 23/4/2024 của Phòng Chính trị - Công tác sinh viên về việc gia hạn đóng học phí học kỳ 3, năm học 2023 – 2024 đã được Lãnh đạo trường phê duyệt;
  • Thông báo tuyển dụng vị trí Nhân viên Kỹ thuật
    Trường Đại học Ngoại ngữ – Tin học Thành phố Hồ Chí Minh có nhu cầu tuyển dụng vị trí Nhân viên Kỹ thuật, cụ thể như sau:

THÔNG TIN LIÊN HỆ

Đăng ký xét tuyển tại tuyensinh.huflit.edu.vn
Tìm hiểu thông tin huflit.edu.vn

Tư vấn tuyển sinh

Hotline 1900 2800
Email tuyensinh@huflit.edu.vn
Zalo 0965 876 700
icon-bar