Tổng Lãnh sự Campuchia tại TP. HCM đến thăm HUFLIT nhân ngày Nhà giáo Việt Nam 20/11

TÁC GIẢ: Trần Thùy Tuyết Nhung
NGÀY: 26/11/2020

Nhân dịp Ngày Nhà giáo Việt Nam 20/11, Tổng Lãnh sự (TLS) Campuchia Ngài Sok Dareth cùng phái đoàn đã đến thăm và chúc mừng Ban Giám Hiệu và các thầy cô trường Đại học Ngoại ngữ – Tin học TP. HCM (HUFLIT).

Với tư cách là một sinh viên Campuchia từng học tại Việt Nam, thay mặt tất cả sinh viên Campuchia từng học tại HUFLIT nói riêng và tất cả sinh viên Campuchia đang học tập tại Việt Nam nói chung, Ngài Sok Dareth gửi đến Ban Giám Hiệu và các thầy cô HUFLIT lời chúc sức khỏe, hạnh phúc và tiếp tục thành công trên sự nghiệp cao cả của mình.

Việt Nam và Campuchia là hai nước láng giềng từ lâu. HUFLIT có chi hội hữu nghị Việt Nam – Campuchia thành lập từ năm 2008. Trước đây, HUFLIT có tiếp nhận đào tạo các sinh viên Campuchia học tập tại trường qua hình thức trao học bổng và đến nay, các sinh viên này đều gặt hái được thành công trong sự nghiệp.

Ngài Sok Dareth bày tỏ nguyện vọng trong thời gian tới nhà trường có thể xem xét khả năng hợp tác trao đổi khoa học, nghiên cứu; trao đổi giảng viên, sinh viên; tổ chức hội thảo và đào tạo nguồn nhân lực với một số trường đại học Campuchia ở lĩnh vực mà trường có tiềm năng. Ngài TLS cho biết hiện nay, với xu thế phảt triển của khu vực và quốc tế, ngành Công nghệ thông tin (CNTT) trong thời đại 4.0 lại càng có nhu cầu cao hơn và Campuchia cũng không ngoại lệ. Mặc dù ở Việt Nam và Campuchia có nhiều trường đào tạo CNTT nhưng vẫn chưa đáp ứng đủ nhu cầu của đối tác quốc tế đang đầu tư tại Việt Nam.

Ngoài ra, TLSQ Campuchia tại TP. HCM cam kết sẵn sàng làm cầu nối giữa trường đại học hai nước. Việt Nam luôn đóng vai trò đặc biệt với sự phát triển của đất nước Campuchia và một trong những vai trò quan trọng nhất là đào tạo nguồn nhân lực cho Campuchia. TLSQ mong muốn nâng cấp quan hệ hợp tác đó ngày càng đi vào chiều sâu và thiết thực. Việc hợp tác này không chỉ mang ý nghĩa về mặt nguồn nhân lực mà còn về mặt chiến lược trong quan hệ giữa 2 nước vì sau khi kết thúc khóa học ở Việt Nam trở về nước, những sinh viên được đào tạo này không chỉ phục vụ tốt cho đất nước Campuchia mà còn là những người gửi đi thông điệp hữu hiêu, vun đắp cho mối quan hệ Campuchia – Việt Nam.

Qua chuyến gặp mặt ngày hôm nay, thầy Nguyễn Anh Tuấn – Hiệu trưởng HUFLIT rất hoan nghênh việc hợp tác với các trường đại học Campuchia và hy vọng giữa hai bên sẽ triển khai được thêm nhiều hợp tác mang tính sâu rộng và thiết thực trên lĩnh vực giáo dục.

Một số hình ảnh của buổi thăm hỏi:

Xem thêm bài viết:

>> Hội thảo học bổng và du học MỸ của tổng lãnh sự quán Hoa Kỳ tại .

>> Ngài WATANABE NOBUHIRO – Tổng lãnh sự quán Nhật tại TP.HCM tới thăm Trường Đại Học Ngoại Ngữ – Tin Học TP.HCM

Tin tức & Sự kiện gần đây

  • Từ 25/4 HUFLIT nhận hồ sơ xét tuyển theo kết quả thi ĐGNL của ĐHQG TP.HCM đợt 1
    Hội đồng tuyển sinh Trường Đại học Ngoại ngữ - Tin học TP. Hồ Chí Minh (HUFLIT) thông báo thí sinh tham gia xét tuyển theo phương thức xét điểm thi thi đánh giá năng lực 2024 của Đại học Quốc gia TP.HCM (ĐNLG của ĐHQG TP.HCM) có thể đăng ký xét tuyển vào Trường từ ngày đến hết ngày 15/5/2024.
  • Thông báo về kết quả gia hạn đóng học phí của sinh viên học kỳ 3, năm học 2023 – 2024
    - Căn cứ Thông báo số 19/TB-ĐNT, ngày 06/3/2024 của Trường Đại học Ngoại ngữ - Tin học TP. Hồ Chí Minh về thời gian đóng học phí học kỳ 3, năm học 2023 - 2024; - Căn cứ Đề xuất số 41/ĐX-CTSV, ngày 23/4/2024 của Phòng Chính trị - Công tác sinh viên về việc gia hạn đóng học phí học kỳ 3, năm học 2023 – 2024 đã được Lãnh đạo trường phê duyệt;
  • Thông báo tuyển dụng vị trí Nhân viên Kỹ thuật
    Trường Đại học Ngoại ngữ – Tin học Thành phố Hồ Chí Minh có nhu cầu tuyển dụng vị trí Nhân viên Kỹ thuật, cụ thể như sau:

THÔNG TIN LIÊN HỆ

Đăng ký xét tuyển tại tuyensinh.huflit.edu.vn
Tìm hiểu thông tin huflit.edu.vn

Tư vấn tuyển sinh

Hotline 1900 2800
Email tuyensinh@huflit.edu.vn
Zalo 0965 876 700
icon-bar