Workshop trực tuyến “Văn hóa doanh nghiệp Nhật Bản” – Hành trang hữu ích cho sinh viên

TÁC GIẢ: Quang Huy
NGÀY: 07/12/2020

Với sứ mệnh trang bị cho sinh viên các kỹ năng, tác phong, kỷ luật lạo động theo tiêu chuẩn Nhật Bản, hàng năm vào tháng 3, GS. Fumio Okita – diễn giả doanh nghiệp đến từ Nhật Bản lại tổ chức buổi hội thảo với chủ đề “Văn hóa doanh nghiệp Nhật Bản” tại các trường đại học thuộc địa bàn Thành phố Hồ Chí Minh, trong đó có Trường Đại học Ngoại ngữ – Tin học TP. HCM (HUFLIT). Năm 2020 này, do tình hình dịch bệnh Covid-19 diễn biến phức tạp, GS. Okita đã quyết định dời ngày tổ chức và thay đổi hình thức tổ chức trực tuyến thông qua nền tảng Zoom.

Tương tự các năm trước, buổi workshop được tổ chức vào hai đợt. Đợt 1 (ngày 17, 18 và 25/11/2020 – ngôn ngữ: tiếng Nhật) dành cho sinh viên Bộ môn Nhật Bản học, Khoa Ngôn ngữ và Văn hóa Phương Đông. Đợt 2 (dự kiến tổ chức vào tháng 1/2021 – ngôn ngữ: tiếng Anh) dành cho sinh viên các khoa khác. Khác với số lượng tham gia hằng năm là khoảng 100 sinh viên/đợt, đợt 1 workshop năm nay chỉ dành cho 15 sinh viên thực sự quan tâm và muốn tìm hiểu về chủ đề này.

Thông qua bài giảng của mình, thầy Okita giới thiệu về mô hình kinh doanh, chính sách việc làm, tác phong và thái độ làm việc của các doanh nghiệp Nhật Bản; bên cạnh đó là triết lý kinh doanh, chính sách hướng tới con người, chú trọng đến trách nhiệm xã hội và văn hóa làm việc của người Nhật. Sinh viên tham dự khóa học trực tuyến

Sau phần trình bày của diễn giả, sinh viên được giao lưu, bày tỏ thắc mắc về những vấn đề bản thân còn băn khoăn khi làm việc trong môi trường doanh nghiệp Nhật Bản và đã được thầy Okita giải đáp tận tình. Những kiến thức này sẽ là hành trang quý báu giúp các cử nhân tương lai sẵn sàng tham gia môi trường doanh nghiệp đa quốc gia, cụ thể là tại các công ty, tập đoàn Nhật Bản đầy năng động, hiện đại nhưng không kém phần kỷ luật.

Chia sẻ cảm nhận về buổi hội thảo, bạn Hồ Bùi Thanh Vy, sinh viên năm 4 khoa Ngôn ngữ và Văn hóa phương Đông cho biết: “Ban đầu mình cũng không định sẽ đăng ký lớp học này đâu vì nghĩ học có vài buổi thì làm sao mà hiểu được hết. Nhưng trái lại với suy nghĩ của mình, lớp học rất đáng tham gia vì thầy dạy rất có tâm. Việc học hoàn toàn bằng tiếng Nhật còn giúp cải thiện khả năng nghe hơn nữa. Lớp học đã giúp chúng mình có cái nhìn khác về văn hoá doanh nghiệp ở Nhật Bản, thật sự rất có ích cho sau này. Lời khuyên thật lòng là nên tham gia nha các bạn ơi!”.

Kết thúc khóa học đợt 1, các sinh viên được trao giấy chứng nhận hoàn thành khóa học cấp bởi thầy Okita và HUFLIT. Các bạn sinh viên khoa khác nếu có nguyện vọng tham gia xin vui lòng theo dõi thông tin về buổi workshop đợt 2 được thông báo sớm nhất trên trang web của trường và fanpage của phòng Đối ngoại – Tổng hợp – Hành chính.Sinh viên nhận chứng chỉ hoàn thành khóa học

Diễn giả – GS. Fumio Okita là Chuyên gia đào tạo Văn hoá doanh nghiệp Nhật Bản Hiệp hội Văn hóa Nhật Bản (HIDA) kiêm Giám đốc Công ty Đào tạo Nguồn nhân lực OKITA OFFICE (Tokyo). Ông là người có nhiều kinh nghiệm nghiên cứu về văn hóa, môi trường doanh nghiệp Nhật Bản cũng như có nhiều tương tác với người Việt làm việc trong các doanh nghiệp Nhật Bản.

Xem thêm bài viết:

>> Hangeul Party Workshop – Viết thư pháp chữ Hàn

>> [THÔNG BÁO] Chương trình trao đổi sinh viên tại trường Đại học Bukkyo, Nhật Bản học kỳ Xuân 2023

Tin tức & Sự kiện gần đây

  • Thông báo kết luận hội nghị đối thoại trực tiếp lãnh đạo Nhà trường với Sinh viên năm học 2023 – 2024
    Ngày 29/3/2024, tại cơ sở Sư Vạn Hạnh và ngày 02/4/2024 tại cơ sở Hóc Môn, trường Đại học Ngoại ngữ - Tin học TP. Hồ Chí Minh đã tổ chức đối thoại giữa lãnh đạo nhà trường với sinh viên. Sau khi lắng nghe các câu hỏi, kiến nghị của sinh viên và phần giải đáp của lãnh đạo các đơn vị chức năng, Ban Giám hiệu kết luận như sau:
  • Thông báo Lịch thi kết thúc học phần Học kỳ II – Năm học 2023-2024 dành cho những sinh viên đăng ký học các học phần thuộc khóa 2023
    Trường Đại học Ngoại ngữ – Tin học TP. Hồ Chí Minh thông báo lịch thi kết thúc học phần HKII (2023-2024) dành cho những sinh viên đăng ký học các học phần thuộc khóa 2023 (kể cả SV các khóa khác có đăng ký trả nợ môn và được duyệt hoãn thi), cụ thể như sau:
  • Tham gia workshop “Tự tin tút tát” – Tự tin tìm hiểu và thực hành trang điểm cùng sinh viên khoa Quan hệ Quốc tế HUFLIT
    Mong muốn xây dựng một không gian để những bạn có sự yêu thích về làm đẹp, quan tâm và muốn cải thiện ngoại hình giao lưu, gặp gỡ, nhóm Tutshouse đến từ khoa Quan hệ Quốc tế đã tổ chức thành công buổi workshop “Tự tin tút tát” với sự thám gia của hàng trăm sinh viên.

THÔNG TIN LIÊN HỆ

Đăng ký xét tuyển tại tuyensinh.huflit.edu.vn
Tìm hiểu thông tin huflit.edu.vn

Tư vấn tuyển sinh

Hotline 1900 2800
Email tuyensinh@huflit.edu.vn
Zalo 0965 876 700
icon-bar