Hufliter alumni talk 2022: “Đi xa để trở về”

TÁC GIẢ: SV. Lương Hoàng Vân Khanh
NGÀY: 15/11/2022

“Không chuyến đi nào bằng được chuyến đi trở về với gia đình” – đúng với tinh thần của câu hát ấy, vừa qua CLB Hàn ngữ (Khoa Ngôn ngữ &Văn hóa phương Đông) đã cùng các vị khách mời tạo nên “bản nhạc sum vầy” đón chào các anh chị cựu sinh viên trở về với mái nhà Đông Phương – HUFLIT”, và chúng tôi gọi bản nhạc ấy với các tên HUFLITER ALUMNI TALLK lần thứ 2 năm 2022 “Đi xa để trở về – Kết nối thế hệ – Kết nối tương lai”.

Có thể nói, quá trình học tập và rèn luyện sao cho đạt được kết quả luôn là nỗi trăn trở của các bạn sinh viên. Chính vì thế, với mong muốn tiếp sức cho những ước mơ, là động lực giúp các bạn vượt qua những thách thức trong hành trình trau dồi bản thân, làm giàu thêm hành trang tri thức, các anh chị cựu sinh viên gồm TS. Trần Thị Vân Yên – Phó trưởng khoa tiếng Hàn – Trường Cao đẳng công nghệ Thủ Đức; chị Bùi Ngọc Giáng Hương – Giám đốc công ty TNHH BPN; ThS. Bành Minh Đức – Giảng viên tiếng Hàn đã cùng nhau hội ngộ tại chương trình HUFLITER ALUMNI TALLK lần thứ 2.

Thầy cô Khoa Đông Phương chào đón những “người con” trở về

TS. Trần Văn Tiếng – Trưởng khoa NN&VH phương Đông HUFLIT phát biểu chào mừng

Khoa Ngôn ngữ & Văn hóa phương Đông HUFLIT vẫn luôn giữ vững sứ mệnh của mình trong suốt 30 năm qua, đây là nơi đã “ươm mầm” nên nhiều thế hệ không chỉ thành công với sự nghiệp mà còn “đầy tràn” những trải nghiệm, kỷ niệm đẹp đẽ kể từ khi còn chập chững là những tân sinh viên. Trải qua nhiều thế hệ, nhưng truyền thống đẹp đẽ của Khoa Đông phương vẫn luôn được giữ lửa, thắp sáng cho nhiều thế hệ mai sau.

Quang cảnh của buổi Talkshow

Các bạn sinh viên chụp ảnh kỉ niệm cùng khách mời và thầy cô

Chia sẻ tại chương trình, TS. Trần Thị Vân Yên – một trong những thế hệ sinh viên “đời đầu” chuyên ngành Hàn Quốc học HUFLIT cho biết dù ở những giai đoạn còn khó khăn, phương tiện học tập còn thiếu thốn nhưng nhờ có sự giúp đỡ của thầy cô mà những thế hệ thầy trò ngày ấy đã vượt qua và giữ vững tinh thần kế thừa và phát triển trong suốt 30 năm qua.

Đồng cảm với ý kiến của cô Vân Yên, chị Giáng Hương – Giám đốc công ty TNHH BPN và ThS. Bành Minh Đức – Giảng viên tiếng Hàn cũng cho rằng chính những khó khăn, vấp ngã là thứ đã tôi luyện chị qua nhiều thử thách, và có được thành công như ngày hôm nay với những dự án riêng của mình. Quý giá hơn bất cứ điều gì, sự dìu dắt của thầy cô và những hoạt động sôi nổi ở trường sẽ giúp sinh viên vững tin hơn trên hành trình hiện thực hóa ước mơ của bản thân.

Với sự nhiệt tình của các anh chị cựu sinh viên, chương trình đã trở thành buổi tâm tình thân mật, cởi mở khiến các bạn sinh viên cũng mạnh dạn hơn, đặt các câu hỏi với các tiền bối, nhờ các anh chị tư vấn cho mình cách giải tỏa nhưng tâm tư của bản thân đang vướng mắc trong học tập và cuộc sống.

SV nhiệt tình trao đổi, trò chuyện cùng các anh chị cựu sinh viên HUFLIT

HUFLIT luôn tự hào là cái nôi nuôi dưỡng những tài năng. Nhờ vào sự tận tâm của thầy cô trong từng bài giảng, cũng như việc nhà trường luôn luôn tăng cường kết nối với cơ quan, doanh nghiệp nhằm tạo điều kiện cho sinh viên có cơ hội trải nghiệm nhiều hoạt động ngoại khóa nâng cao kỹ năng mềm mà nhiều sinh viên HUFLIT đã trưởng thành từ đó, gặt hái được thành công ở nhiều lĩnh vực. Với tư cách là nhà tuyển dụng doanh nghiệp và là các thầy cô dạy dỗ cho sinh viên thì cả 3 vị khách mời đều có một đánh giá chung về các bạn SV HUFLIT là rất năng động, nhiệt huyết. Hy vọng các bạn sinh viên hiện tại sẽ kế thừa và phát huy hơn nữa những truyền thống tốt đẹp của anh chị sinh viên đi trước, luôn tích cực phấn đấu rèn luyện để chuẩn bị tốt nhất cho hành trang vào đời cũng như góp phần xây dựng, khẳng định hơn nữa học hiệu HUFLIT đối với xã hội.

 

 

Xem thêm các bài viết khác:

>>Sinh viên Nhật – Hàn trải nghiệm du lịch sông nước tại Tỉnh Đồng Tháp

>>Học tập thông qua trải nghiệm: Sinh viên khoa Đông Phương kiến tập tại Công ty KOTITI Việt Nam

Tin tức & Sự kiện gần đây

  • Thông báo kết luận hội nghị đối thoại trực tiếp lãnh đạo Nhà trường với Sinh viên năm học 2023 – 2024
    Ngày 29/3/2024, tại cơ sở Sư Vạn Hạnh và ngày 02/4/2024 tại cơ sở Hóc Môn, trường Đại học Ngoại ngữ - Tin học TP. Hồ Chí Minh đã tổ chức đối thoại giữa lãnh đạo nhà trường với sinh viên. Sau khi lắng nghe các câu hỏi, kiến nghị của sinh viên và phần giải đáp của lãnh đạo các đơn vị chức năng, Ban Giám hiệu kết luận như sau:
  • Thông báo Lịch thi kết thúc học phần Học kỳ II – Năm học 2023-2024 dành cho những sinh viên đăng ký học các học phần thuộc khóa 2023
    Trường Đại học Ngoại ngữ – Tin học TP. Hồ Chí Minh thông báo lịch thi kết thúc học phần HKII (2023-2024) dành cho những sinh viên đăng ký học các học phần thuộc khóa 2023 (kể cả SV các khóa khác có đăng ký trả nợ môn và được duyệt hoãn thi), cụ thể như sau:
  • Tham gia workshop “Tự tin tút tát” – Tự tin tìm hiểu và thực hành trang điểm cùng sinh viên khoa Quan hệ Quốc tế HUFLIT
    Mong muốn xây dựng một không gian để những bạn có sự yêu thích về làm đẹp, quan tâm và muốn cải thiện ngoại hình giao lưu, gặp gỡ, nhóm Tutshouse đến từ khoa Quan hệ Quốc tế đã tổ chức thành công buổi workshop “Tự tin tút tát” với sự thám gia của hàng trăm sinh viên.

THÔNG TIN LIÊN HỆ

Đăng ký xét tuyển tại tuyensinh.huflit.edu.vn
Tìm hiểu thông tin huflit.edu.vn

Tư vấn tuyển sinh

Hotline 1900 2800
Email tuyensinh@huflit.edu.vn
Zalo 0965 876 700
icon-bar