Báo cáo chuyên đề dành cho giảng viên khoa Ngoại ngữ – “Multicuturalism and social changes in modern American literature” – Đa văn hóa và thay đổi về mặt xã hội trong văn hóa Mỹ hiện đại’

TÁC GIẢ: Khoa Ngoại ngữ
NGÀY: 25/05/2022

Vào ngày 23/5/2022 vừa qua, Khoa Ngoại ngữ đã tổ chức buổi báo cáo chuyên đề dành cho giảng viên với chủ đề “Multiculturalism and social change in modern American literature” (Tạm dịch: Đa văn hóa và thay đổi về mặt xã hội trong văn học Mỹ hiện đại) do GS. TS. Robert Adams, học giả Fulbright, đến từ Đại học Florida Atlantic (Hoa kỳ) làm diễn giả.

Ban Chủ nhiệm Khoa Ngoại ngữ trao quà cảm ơn diễn giả

Theo TS. Robert, nền văn học Mỹ hiện đại trong thế kỷ 20 và 21 chịu tác động của những thay đổi về mặt xã hội và văn hóa mang tính toàn cầu như: sự kết thúc của chủ nghĩa thực dân và sau đó là sự dịch chuyển theo hướng toàn cầu hóa, chủ nghĩa dân tộc và phong trào sắc tộc, tư tưởng triết học Marx, phong trào phải phóng phụ nữ, phong trào bảo vệ môi trường, các thuyết tâm linh và tôn giáo, v.v…

GS. TS Robert Adams chia sẻ tại buổi báo cáo chuyên đề

Các giảng viên đã tham gia thảo luận và lắng nghe chia sẻ của TS. Robert về các vấn đề liên quan đến tác giả, tác phẩm văn học Mỹ đương đại, phương pháp giảng dạy môn văn học và việc đưa thế giới cùng các vấn đề phổ biến hiện nay như môi trường, giới tính, đa văn hóa, v.v vào lớp học.

Các giảng viên Khoa Ngoại ngữ chụp ảnh lưu niệm cùng GS. TS Robert Adams

Trong thời gian tới, các giảng viên Khoa Ngoại ngữ sẽ tiếp tục tham gia tăng cường kiến thức nhiều chuyên đề học thuật khác. Với phương châm tổ chức hiệu quả, thiết thực, bồi dưỡng chuyên môn cho giảng viên, tạo điều kiện để các giảng viên kết nối, trao đổi kinh nghiệm, nâng cao chất lượng giảng dạy, các hoạt động này chắc chắn sẽ góp phần thúc đẩy hoạt động giáo dục của Khoa Ngoại ngữ nói riêng và của nhà trường nói chung trong những năm học tới.

Xem thêm bài viết:

>> HUFLIT đồng hành cùng học sinh THPT, trao học bổng khuyến học trị giá 20 triệu đồng

>> Khoa Ngoại ngữ HUFLIT – 30 năm phát triển cùng ngành học dẫn đầu xu thế

 

Tin tức & Sự kiện gần đây

  • Lan tỏa tinh thần thể dục thể thao cùng Giải chạy bộ “HUFLIT MARATHON” năm 2024
    Sáng ngày 17/3/2024, tại Khu đô thị Celadon Tân Phú, Công đoàn - Đoàn Thanh niên - Hội Sinh viên trường Đại học Ngoại ngữ - Tin học TP. Hồ Chí Minh đã tổ chức thành công Giải chạy “HUFLIT MARATHON” năm 2024 chủ đề “Cùng HUFLIT, tiến bước tương lai” với sự tham gia của hơn 500 vận động viên là cán bộ, giảng viên, cựu sinh viên và sinh viên HUFLIT.
  • ĐĂNG KÝ THAY ĐỔI NƠI KHÁM CHỮA BỆNH QUÝ II NĂM 2024
  • Thông báo về việc tổ chức đối thoại giữa lãnh đạo Nhà trường với sinh viên năm học 2023 – 2024
    Nhà Trường thông báo đến sinh viên về thời gian và địa điểm tổ chức đối thoại giữa lãnh đạo Nhà trường với sinh viên năm học 2023 – 2024, cụ thể như sau:

THÔNG TIN LIÊN HỆ

Đăng ký xét tuyển tại tuyensinh.huflit.edu.vn
Tìm hiểu thông tin huflit.edu.vn

Tư vấn tuyển sinh

Hotline 1900 2800
Email tuyensinh@huflit.edu.vn
Zalo 0965 876 700
icon-bar