HUFLIT tổ chức vòng Chung kết cuộc thi “TOUR GUIDE’S GOT TALENT 2021”

TÁC GIẢ: Khoa Du lịch - Khách sạn
NGÀY: 07/10/2021

Trong bối cảnh ảnh hưởng rất lớn từ dịch bệnh Covid-19, nhằm tạo động lực và khơi dậy niềm đam mê du lịch các bạn trẻ. Từ tháng 05 đến tháng 09/2021 vừa qua, Khoa Du lịch- Khách sạn (FOTH), trường Đại học Ngoại ngữ – Tin học TP.HCM (HUFLIT) đã tổ chức  Cuộc thi “Tour Guide’s Got Talent 2021” – Chủ đề “Việt Nam – Non sông gấm vóc”. Vòng Chung kết được tổ chức trực tuyến trên nền tảng ứng dụng Fan8.Club với sự tham dự của gần 1000 đại biểu tham dự trên phạm vi toàn quốc.

DLKS (5)

Mở đầu buổi khai mạc Vòng thi Chung kết, TS. Nguyễn Anh Tuấn – hiệu trưởng HUFLIT đã phát biểu cuộc thi “Tour Guide’s Got Talent 2021” nhằm tìm kiếm những gương mặt tiềm năng, tạo ra sân chơi dành cho tất cả các bạn sinh viên có niềm đam mê du lịch đến từ các trường Đại học, Cao đẳng. Bên cạnh đó, giúp các bạn có thể trau dồi kiến thức về lĩnh vực du lịch, thể hiện sự tự tin và năng động, bản lĩnh trong các tình huống, rèn luyện kỹ năng nghiệp vụ hướng dẫn viên du lịch. Tuy trong bối cảnh có sự trầm lắng vì dịch bệnh như hiện nay, nhưng nhu cầu đi du lịch sẽ sớm trở lại trong bình thường mới. Quan trọng không phải là chiến thắng mà là tham gia.

DLKS (7)

Trong buổi thi còn có sự chia sẻ, trao đổi đến từ chị Nguyễn Thị Hồng Thắm (Sở Du lịch Đà Nẵng) cho rằng đây là một sân chơi hay và rất thiết thực trong bối cảnh như hiện nay, là tiếp thêm ngọn lửa đam mê du lịch cho các bạn trẻ. Trước đó, PGS.TS. Phạm Hồng Long (Trường Đại học Khoa học Xã hội và Nhân văn Hà Nội) cũng cho rằng việc chọn lựa học du lịch ngày lúc này là cần thiết vì dịch bệnh sẽ sớm kết thúc với niềm tin rằng với các bạn đang, sẽ học ngành du lịch hiện nay là một sự chọn lựa bản lĩnh và rất thông minh.
Vòng Chung kết đã diễn ra với sự tranh tài 08 thí sinh đến từ các trường đại học trong khu vực TP.HCM cùng với sự góp mặt của các khách mời, ban giám khảo là những chủ doanh nghiệp, hướng dẫn viên, giảng viên kỳ cựu trong ngành du lịch. Thành phần Ban Giám Khảo gồm có:
  • PGS.TS. Phạm Hồng Long, Trưởng Khoa Du lịch học, Trường Đại học KHXHNV Hà Nội.
  • TS. Trịnh Lê Anh, Trưởng Bộ môn Tổ chức sự kiện, Trường Đại học KHXHNV Hà Nội.
  • ThS. Võ Thị Cẩm Nhung, Phó trưởng khoa Lữ hành, Trường Cao đẳng nghề Du lịch Sài Gòn.
  • ThS. Lưu Quốc Tuấn, Trưởng phòng hướng dẫn quốc tế, Công ty TNHH MTV Dịch vụ lữ hành Saigontourist.
  • ThS. Lê Hồng Vương, Viện Đào tạo và nghiên cứu Du lịch, Đại học Duy Tân (Đà Nẵng).
  • ThS. Phan Đông Nhựt, Sở Du lịch TP.HCM.
  • Ông Trần Ngọc Triết, Trưởng Ban Đào tạo Chi hội hướng dẫn viên du lịch TP.HCM.
  • Các thí sinh được chia thành 2 bảng bao gồm: bảng A (Domestic) và bảng B (Inbound).  Vòng chung kết cuộc thi đã diễn ra với 03 vòng thi theo trình tự: Chào đoàn và tài năng, thuyết minh và vấn đáp, xử lý tình huống.

DLKS (10)ThS. Võ Thị Cẩm Nhung, Phó trưởng khoa Lữ hành, Trường Cao đẳng nghề Du lịch Sài Gòn tham gia
​làm giám khảo tại chương trình.

Qua 3 vòng thi vô cùng gây cấn và hấp dẫn cùng với sự nhìn nhận và đánh giá rất công tâm từ hội đồng Ban Giám khảo, kết quả chung kết  được trao các giải theo hạng mục như sau:
BẢNG A (Domestic):
1. Giải nhất: Trần Phi Yến (TG019), Khoa Du lịch – Khách sạn, HUFLIT.
2. Giải nhì: Trần Như Ý (TG048), Khoa Du lịch, Trường Đại học Văn hoá TP.HCM.
3. Giải ba: Ngô Trọng Hiền (TG007), Khoa Du lịch – Khách sạn, HUFLIT.
BẢNG B (Inbound):
1. Giải nhất: Nguyễn Viết Hiền Vy (TG036), Khoa Du lịch – Khách sạn, HUFLIT.
2. Giải nhì: Nguyễn Diệp Tấn An (TG052), Khoa Du lịch – Khách sạn, HUFLIT.
3. Giải ba: Tân Nguyễn Hoàng Long (TG056), Khoa Du lịch – Khách sạn, HUFLIT.
2 GIẢI TRIỂN VỌNG:
1. Nguyễn Trần Hương Trâm (TG009), Khoa Quản trị du lịch – khách sạn, Trường Đại học Kinh tế Tài chính TP.HCM (UEF)
2. Phan Thanh Bình (TG051), Khoa Du lịch – Khách sạn, HUFLIT.

DLKS (1)

DLKS (2)

DLKS (3)

Trước khi kết thúc cuộc thi, Giám khảo ThS. Lê Hồng Vương (đang làm việc tại Đài Loan) cũng chia sẻ những kỹ năng thiết yếu của nghề hướng dẫn viên du lịch và nhấn mạnh thái độ là vô cùng cần thiết đối với một người hướng dẫn viên du lịch. Qua đó, cũng tạo thêm nguồn động lực to lớn cho sinh viên cũng như cái nhìn tích cực hơn về một môi trường du lịch sẽ sớm phát triển trong một tương lai không xa.
Thông tin chi tiết vui lòng tham khảo trên fanpage: https://www.facebook.com/Tour-Guides-Got-Talent195733101041863.

Tin tức & Sự kiện gần đây

  • Thông báo kết luận hội nghị đối thoại trực tiếp lãnh đạo Nhà trường với Sinh viên năm học 2023 – 2024
    Ngày 29/3/2024, tại cơ sở Sư Vạn Hạnh và ngày 02/4/2024 tại cơ sở Hóc Môn, trường Đại học Ngoại ngữ - Tin học TP. Hồ Chí Minh đã tổ chức đối thoại giữa lãnh đạo nhà trường với sinh viên. Sau khi lắng nghe các câu hỏi, kiến nghị của sinh viên và phần giải đáp của lãnh đạo các đơn vị chức năng, Ban Giám hiệu kết luận như sau:
  • Thông báo Lịch thi kết thúc học phần Học kỳ II – Năm học 2023-2024 dành cho những sinh viên đăng ký học các học phần thuộc khóa 2023
    Trường Đại học Ngoại ngữ – Tin học TP. Hồ Chí Minh thông báo lịch thi kết thúc học phần HKII (2023-2024) dành cho những sinh viên đăng ký học các học phần thuộc khóa 2023 (kể cả SV các khóa khác có đăng ký trả nợ môn và được duyệt hoãn thi), cụ thể như sau:
  • Tham gia workshop “Tự tin tút tát” – Tự tin tìm hiểu và thực hành trang điểm cùng sinh viên khoa Quan hệ Quốc tế HUFLIT
    Mong muốn xây dựng một không gian để những bạn có sự yêu thích về làm đẹp, quan tâm và muốn cải thiện ngoại hình giao lưu, gặp gỡ, nhóm Tutshouse đến từ khoa Quan hệ Quốc tế đã tổ chức thành công buổi workshop “Tự tin tút tát” với sự thám gia của hàng trăm sinh viên.

THÔNG TIN LIÊN HỆ

Đăng ký xét tuyển tại tuyensinh.huflit.edu.vn
Tìm hiểu thông tin huflit.edu.vn

Tư vấn tuyển sinh

Hotline 1900 2800
Email tuyensinh@huflit.edu.vn
Zalo 0965 876 700
icon-bar