CLB Tiếng Anh Khoa DLKS tổ chức chương trình: “Phương pháp luyện thi TOIEC hiệu quả”

TÁC GIẢ: Khoa Du lịch - Khách sạn
NGÀY: 08/12/2021

Vào ngày 03/12/2021, CLB Tiếng Anh Khoa Du Lịch – Khách Sạn HUFLIT đã mang đến một buổi sinh hoạt chuyên đề PHƯƠNG PHÁP LUYỆN THI TOEIC HIỆU QUẢ cho hơn 800 bạn sinh viên. Hoạt động nhằm giúp sinh viên chuẩn bị những hàng trang thiết thực nhất trước tiến trình hội nhập sẽ diễn ra trong thời gian tới.

Kỳ thi TOEIC – Test of English for International Communication (Bài kiểm tra Anh ngữ trong giao tiếp quốc tế) là bài thi nhằm đánh giá sự lưu loát về tiếng Anh của những người không phải người bản xứ làm trong các văn phòng, các trụ sở quốc tế. Các công ty, cơ quan chính phủ và viện giáo dục dựa vào những kết quả của kỳ thi TOEIC để đánh giá những kỹ năng Anh ngữ của những nhân viên hiện tại và tương lai.

1

Báo cáo viên của chương trình là Thầy Đỗ An Duy – Giáo viên chuyên luyện thi TOEIC có rất nhiều kinh nghiệm, chủ sở hữu website và kênh youtube – TOEIC mỗi ngày với gần 70.000 lượt đăng ký. Với kinh nghiệm đạt kết quả 990 ngay lần thi TOEIC đầu tiên cũng như luyện thi TOEIC cho hơn 10.000 sinh viên tại Thành phố Hồ Chí Minh, thầy Đỗ An Duy đã giúp giải đáp tất cả những lo lắng và cung cấp những phương pháp luyện thi một cách logic và khoa học.

Thầy An Duy chia sẻ, chúng ta không nên học mẹo vì sẽ mất rất nhiều thời gian và công sức nhưng lại dễ bị sai thay vào đó sinh viên nên học tập có phương pháp logic. Thầy đã hướng dẫn cho sinh viên website Memrise để học từ vựng từ cơ bản đến nâng cao, ở đây có khoảng 1500 từ thường gặp nhất trong đề thi TOEIC. Ngoài ra, từ vựng cũng được sắp xếp từ thường gặp đến ít gặp, nghĩa hay dùng và nghĩa nâng cao. Đồng thời, thầy Đỗ An Duy cũng chia sẻ phương pháp học từ vựng trắc nghiệm trên ứng dụng sao cho dễ học, dễ ôn tập, từ đó giúp sinh viên dễ dàng nhớ được từ vựng quan trọng, thường xuyên gặp trong đề thi TOEIC.

2

Cũng theo thầy Đỗ An Duy, bước tiếp theo khi luyện thi TOEIC cũng cực kỳ quan trọng đó là phải tập giải đề thường xuyên. Khi giải đề sinh viên sẽ biết mình hay bị dễ sai ở phần nào và cần khắc phục những điểm yếu nào. Khi nghe chưa quen thì sinh viên nên tải phần mềm (ocenaudio) về luyện nghe đi nghe lại từng đoạn, từng câu hỏi, nghe không hiểu thì mở đáp án lời thoại ra xem, sau đó nghe lại. Luyện tập từ từ sẽ quen dần cách thức ETS hay ra đề, những dạng hoại thoại thường gặp, cách đặt câu hỏi, nơi thường phân bổ đáp án và tránh được những chỗ bẫy của đề thi TOEIC.

Thầy Đỗ An Duy chia sẻ những kinh nghiệm trong việc giải đề TOEIC đến các bạn sinh viên HUFLITThầy Đỗ An Duy chia sẻ những kinh nghiệm trong việc giải đề TOEIC đến các bạn sinh viên HUFLIT

Ngoài ra, Thầy cũng hướng dẫn cho sinh viên mất căn bản nên bắt đầu từ đâu, sinh viên muốn đạt điểm cao phải luyện như thế nào, những lưu ý về cách chia thời gian từng phần và phương pháp giải từng phần trong bài thi. Câu dễ thì làm trước, câu khó nên để làm sau, hết giờ thì chọn ngẫu nhiên rồi qua câu khác để kịp giờ làm phần tiếp theo. Đặc biệt, thầy Đỗ An Duy đã chia sẻ cách tính điểm của kỳ thi TOEIC mà ít người biết được, đó là đề dễ hay đề khó thì ETS đều tính ra một thang điểm tham chiếu giống nhau, đảm bảo sức học tới đâu thì đi thi đạt điểm ở mức độ, đảm bảo không có bất công khi thí sinh gặp đề dễ thì điểm cao, đề khó điểm thấp.

4Những lời cám ơn từ sinh viên gửi về cho Báo cáo viên và BTC chương trình

7Ban Tổ chức chương trình – CLB Tiếng Anh Nhà hàng – Khách sạn HUFLIT

Kết thúc buổi chia sẻ Thầy nhận được rất nhiều lời cảm ơn từ các bạn sinh viên HUFLIT, nhiều bạn sinh viên đã cảm nhận được sự hữu ích của phương pháp, kiến thức mà Thầy đã trình bày, giúp các bạn thay đổi cách nhìn và có được nhận thức đúng về kỳ thi TOEIC. Từ đó có thể vạch ra phương hướng cho mình học tập tiếng Anh hiệu quả, ít mất thời gian, học phí và công sức hơn. Đại diện Khoa và Ban Chủ nhiệm CLB Tiếng Anh Nhà hàng – Khách sạn cũng đã gửi lời cảm ơn chân thành, chúc Thầy sức khỏe và thành công.

Có thể nói, chuẩn hóa trình độ tiếng Anh cho sinh viên là rất cần thiết. Nó không chỉ giúp sinh viên có định hướng rõ ràng trong việc học tập tiếng Anh mà còn giúp Nhà trường khẳng định được uy tín và chất lượng đào tạo thông qua số lượng sinh viên đạt tiêu chuẩn hàng năm. Ngoài ra, việc sở hữu chứng chỉ TOEIC quốc tế còn giúp các bạn sinh viên tự tin hơn khi tham gia vào môi trường lao động sau khi tốt nghiệp. Đây là bước chuẩn bị thiết thực nhất cho sinh viên trước tiến trình hội nhập sẽ diễn ra trong thời gian tới.

Tin tức & Sự kiện gần đây

  • Chương trình trao đổi sinh viên tại Đại học Minh Truyền, Đài Loan học kỳ Thu 2024
    Phòng Đối ngoại thông báo về việc tuyển chọn sinh viên tham gia chương trình trao đổi học kỳ Thu 2024 tại Đại học Minh Truyền (Ming Chuan - MCU), Đài Loan.
  • Lan tỏa tinh thần thể dục thể thao cùng Giải chạy bộ “HUFLIT MARATHON” năm 2024
    Sáng ngày 17/3/2024, tại Khu đô thị Celadon Tân Phú, Công đoàn - Đoàn Thanh niên - Hội Sinh viên trường Đại học Ngoại ngữ - Tin học TP. Hồ Chí Minh đã tổ chức thành công Giải chạy “HUFLIT MARATHON” năm 2024 chủ đề “Cùng HUFLIT, tiến bước tương lai” với sự tham gia của hơn 500 vận động viên là cán bộ, giảng viên, cựu sinh viên và sinh viên HUFLIT.
  • ĐĂNG KÝ THAY ĐỔI NƠI KHÁM CHỮA BỆNH QUÝ II NĂM 2024

THÔNG TIN LIÊN HỆ

Đăng ký xét tuyển tại tuyensinh.huflit.edu.vn
Tìm hiểu thông tin huflit.edu.vn

Tư vấn tuyển sinh

Hotline 1900 2800
Email tuyensinh@huflit.edu.vn
Zalo 0965 876 700
icon-bar