Khoa Du lịch – Khách sạn tổ chức báo cáo chuyên đề: “Vấn đề phát huy lợi thế của giá trị Văn hóa – Lịch sử Việt Nam để phát triển du lịch thời hậu COVID”

TÁC GIẢ: Khoa Du lịch - Khách sạn
NGÀY: 17/12/2020

Sáng ngày 16/12/2020, tại Hội trường lầu 6 HUFLIT, Khoa Du lịch – Khách sạn đã tổ chức buổi báo cáo chuyên đề lần 4 với chủ đề: “Vấn đề phát huy lợi thế của giá trị Văn hóa – Lịch sử Việt Nam để phát triển du lịch thời hậu Covid”. Báo cáo viên của chương trình: TS. Phạm Thị Thu Nga – Phụ trách Khoa Du lịch – Khách sạn và Ông Nguyễn Quế Lâm – Phụ trách Media Tạp chí Xưa Nay (Phía Nam); Phó Giám đốc hãng phim Nguyễn Đình Chiểu. Ngoài ra, đến tham dự buổi báo cáo chuyên đề còn có sự tham dự của các giảng viên và chuyên viên cùng với hơn 300 sinh viên HUFLIT.

DLKS (2)

Du lịch hiện nay là ngành công nghiệp dịch vụ rất phát triển, nhưng khi đại dịch Covid-19 diễn ra, du lịch là một trong những ngành bị ảnh hưởng nặng nề. Trong thời điểm diễn ra đại dịch này, ngành du lịch trong và ngoài nước gặp khủng hoảng lớn và gần như bị đóng băng. Tuy nhiên sau khi đại địch covid-19 được kiểm soát tại Việt Nam, du lịch bắt đầu có những tiến triển khả quan hơn khi Nhà nước, các doanh nghiệp lữ hành, lưu trú thực hiện các chương trình, hoạt động đa dạng để kích cầu ngành du lịch nội địa.

DLKS (3)TS. Phạm Thị Thu Nga – PT điều hành Khoa Du lịch – Khách sạn chia sẻ cùng sinh viên

Trong buổi báo cáo, TS. Phạm Thị Thu Nga đã giới thiệu và chia sẻ những kinh nghiệm của mình trong những năm nghiên cứu về lĩnh vực văn hóa – lịch sử và trao đổi cùng sinh viên về những điều kiện và tình hình khai thác tài nguyên du lịch của nước ta. Nếu muốn giúp ngành du lịch phục hồi trở lại chúng ta cần đẩy mạnh và phát huy những lợi thế về giá trị lịch sử văn hóa một cách khoa học với định hướng phát triển bền vững.

DLKS (1)Sinh viên Nguyễn Bảo Ngọc đặt câu hỏi cho Báo cáo viên

Bên cạnh đó, chương trình cũng rất vinh dự khi có sự tham dự của anh Nguyễn Mộng Long – Đạo diễn bộ phim tài liệu “Có một cơ hội bị bỏ lỡ”. Bộ phim giúp thế hệ hôm nay hiểu một cách thấu đáo hơn về cuộc chiến tranh giữ nước, giành độc lập, về ước vọng hòa bình của cả dân tộc. Để thực hiện được bộ phim tài liệu này Đoàn làm phim đã cất công sang Mỹ đề tìm gặp và trò chuyện với ông Henry Prumier, người lính Mỹ duy nhất còn sống, trong số 7 người của biệt đội Con Nai năm xưa. Ngoài ra ông Nguyễn Quế Lâm cũng đã chia sẻ những khó khăn và thách thức khi thực hiện bộ phim và đưa bộ phim đến với công chúng thông qua các phương tiện truyền thông.

DLKS (4)Lãnh đạo Khoa, giảng viên, chuyên viên, sinh viên HUFLIT chụp hình cùng Báo cáo viên

Kết thúc chương trình, TS. Pham Thị Thu Nga đã gửi lời chia sẻ và cảm ơn đến ông Nguyễn Quế Lâm và anh Nguyễn Mộng Long. Chương trình diễn ra thành công ngoài mong đợi, chuyên đề đã giúp các bạn có cái nhìn đa chiều về các vấn đề trong cuộc sống, đặc biệt là những kiến thức cần thiết để khai thác và phát triển các tiềm năng du lịch Việt Nam trong tương lai gần.

Tin tức & Sự kiện gần đây

  • Chương trình trao đổi sinh viên tại Đại học Quốc gia Jeju, Hàn Quốc học kỳ Thu 2024
    Phòng Đối ngoại thông báo về việc tuyển chọn sinh viên tham gia chương trình trao đổi học kỳ Thu 2024 tại Đại học Quốc gia Jeju (JNU), Hàn Quốc
  • Chương trình trao đổi sinh viên tại Đại học Kyungsung, Hàn Quốc học kỳ Thu 2024
    Phòng Đối ngoại thông báo về việc tuyển chọn sinh viên tham gia chương trình trao đổi học kỳ Thu 2024 tại Đại học Kyungsung (KU), Hàn Quốc
  • Chương trình trao đổi sinh viên tại Đại học Pai Chai, Hàn Quốc học kỳ Thu 2024
    Phòng Đối ngoại thông báo về việc tuyển chọn sinh viên tham gia chương trình trao đổi học kỳ Thu 2024 tại Đại học Pai Chai (PCU), Hàn Quốc

THÔNG TIN LIÊN HỆ

Đăng ký xét tuyển tại tuyensinh.huflit.edu.vn
Tìm hiểu thông tin huflit.edu.vn

Tư vấn tuyển sinh

Hotline 1900 2800
Email tuyensinh@huflit.edu.vn
Zalo 0965 876 700
icon-bar