Sinh viên Khoa Du lịch – Khách sạn HUFLIT lan tỏa “Dòng chảy văn hóa Việt”

TÁC GIẢ: Khoa Du lịch - Khách sạn
NGÀY: 03/02/2021

Ngôi vị Quán quân của “Dòng Chảy Văn Hóa Việt”đã thuộc về đội Triple H. Tuy nhiên, 3 đội thi còn lại tham gia vòng Chung kết cũng xứng đáng là một “Quán quân” trong hành trình nỗ lực lan tỏa những giá trị tốt đẹp của văn hóa Việt Nam.

Trong bối cảnh ảnh hưởng rất lớn từ dịch bệnh Covid-19, nhằm tạo động lực và khơi dậy niềm đam mê về văn hoá, các bạn sinh viên đến từ Bộ môn Du lịch thuộc Khoa Du lịch – Khách sạn (FOTH), trường Đại học Ngoại ngữ – Tin học Tp. Hồ Chí Minh (HUFLIT) đã tổ chức cuộc thi “Dòng Chảy Văn Hóa Việt” với chủ đề “54 dân tộc – 1 nét tinh hoa”. Vòng Chung kết của cuộc thi với khẩu hiệu là “Tầm nhìn của bạn – Tương lai văn hóa của chúng ta” đã diễn ra với hình thức trực tuyến trên nền tảng ứng dụng Fan8.club vào lúc 8 giờ ngày 28/11/2021, với sự tham dự của hơn 700 khán giả đến từ khắp nơi trên cả nước.

Hình 1

Trong buổi khai mạc cho vòng thi Chung kết, Thạc sĩ Mã Xuân Vinh – Chủ nhiệm Bộ môn Du lịch, đồng thời cũng là giảng viên cố vấn chuyên môn của cuộc thi “Dòng Chảy Văn Hóa Việt” đã phát biểu và chia sẻ những cảm nhận về tính chuyên môn của cuộc thi nhằm tiếp thêm động lực và trao dồi học tập trong sinh viên du lịch. Bên cạnh đó, cuộc thi cũng là một sân chơi dành cho tất cả các bạn sinh viên có niềm đam mê văn hóa nói chung và văn hóa trong du lịch nói riêng, giúp các bạn có thể trau dồi kiến thức về lĩnh vực văn hóa du lịch, thể hiện sự tự tin và năng động, bản lĩnh hùng biện các chủ đề văn hóa trong xã hội hiện nay, rèn luyện kỹ năng ứng biến trong mọi tình huống. Hơn hết, chương trình còn góp phần lan tỏa các giá trị văn hóa truyền thống của dân tộc Việt Nam và niềm tin yêu văn hóa đến với hàng ngàn khán giả đang theo dõi trực tiếp và fanpage của chương trình.

Ban Giám khảo (BGK) là những nhà nghiên cứu có nhiều năm kinh nghiệm trong lĩnh vực văn hóa

Ban Giám khảo (BGK) là những nhà nghiên cứu có nhiều năm kinh nghiệm trong lĩnh vực văn hóa

Trải qua 2 vòng thi Sơ khảo và Bán kết đầy cam go với sự tham gia của 88 đội thi đến từ các trường Đại học, Cao đẳng trong khu vực TP.HCM và các tỉnh thành lân cận, 4 đội thi gồm HAHA, Cá Mòi, Triple H và Vinkulture đã xuất sắc bước vào vòng chung kết. Với chủ đề “Tầm nhìn của bạn – Tương lai văn hóa của chúng ta”, 4 đội thi sẽ thể hiện và bảo vệ quan điểm của bản thân thông qua các phần tranh luận với các chủ đề về văn hóa Việt Nam như: Gộp Tết cổ truyền và Tết Tây; Tục lệ dâng cúng lễ vật, hiện kim tại đền, miếu; Tục đốt vàng mã; Nghệ thuật xăm mình trong giới trẻ ngày nay… Đây đều là những vấn đề ‘nóng’ mang tính thời sự và nhận được quan tâm từ phía xã hội.

Đội HAHA tấn công chủ đề “Tục chọi trâu ở Đồ Sơn”

Đội HAHA tấn công chủ đề “Tục chọi trâu ở Đồ Sơn”

Đội Triple H đang bảo vệ quan điểm về chủ đề “Nghệ thuật xăm mình trong giới trẻ ngày nay”

Đội Triple H đang bảo vệ quan điểm về chủ đề “Nghệ thuật xăm mình trong giới trẻ ngày nay”

Các đội thi đang hồi hộp chờ đón kết quả chung cuộc từ Ban Giám khảo

Các đội thi đang hồi hộp chờ đón kết quả chung cuộc từ Ban Giám khảo

Trải qua các lượt tranh đấu vô cùng gây cấn và hấp dẫn cùng với sự nhìn nhận và đánh giá công tâm từ Hội đồng BGK, kết quả chung cuộc được trao các giải theo hạng mục như sau:

  • Đội Quán quân: Triple H với tổng số điểm từ các vị BGK ở lượt đấu thứ nhất là 536 điểm, và lượt thi thứ hai là 598 điểm.
  • Đội Á quân: HAHA với tổng số điểm từ các vị BGK ở lượt đấu thứ nhất là 518 điểm, và lượt thi thứ hai là 583 điểm.
  • 02 Đội đồng giải Ba: Vinkulture với tổng số điểm từ các vị BGK là 489 điểm và Cá Mòi với tổng số điểm từ các vị BGK là 521 điểm.

4 đội thi xuất sắc tranh tài tại vòng chung kết “Dòng Chảy Văn Hóa Việt”4 đội thi xuất sắc tranh tài tại vòng chung kết “Dòng Chảy Văn Hóa Việt”

​Bên cạnh sự ủng hộ đáng trân quý của quý vị khán giả, sự đồng hành của quý doanh nghiệp chính là nguồn động lực giúp cuộc thi “Dòng Chảy Văn Hoá Việt” được diễn ra thành công tốt đẹp ngoài mong đợi.

Nhìn lại hành trình “Dòng Chảy Văn Hóa Việt”, chúng ta không thể thôi tự hào khi nhiều người trẻ Việt Nam vẫn đang ra sức gìn giữ và lan tỏa những giá trị tốt đẹp của văn hóa truyền thống. Hy vọng “Dòng Chảy Văn Hóa Việt” của khoa Du lịch – Khách sạn HUFLIT sẽ là một một sân chơi lý thú, bổ ích giúp các bạn sinh viên tìm hiểu văn hóa đất nước.

Có lẽ không chỉ riêng Quán quân Triple H, Á quân HAHA hay Top 4 Chung kết, tất cả những “mảnh ghép” từng xuất hiện tại “Dòng Chảy Văn Hóa Việt” hẳn đều là những Quán quân trong hành trình nỗ lực gìn giữ, lan tỏa những giá trị tốt đẹp của văn hóa Việt Nam đến gần hơn với giới trẻ.

Tin tức & Sự kiện gần đây

  • Lan tỏa tinh thần thể dục thể thao cùng Giải chạy bộ “HUFLIT MARATHON” năm 2024
    Sáng ngày 17/3/2024, tại Khu đô thị Celadon Tân Phú, Công đoàn - Đoàn Thanh niên - Hội Sinh viên trường Đại học Ngoại ngữ - Tin học TP. Hồ Chí Minh đã tổ chức thành công Giải chạy “HUFLIT MARATHON” năm 2024 chủ đề “Cùng HUFLIT, tiến bước tương lai” với sự tham gia của hơn 500 vận động viên là cán bộ, giảng viên, cựu sinh viên và sinh viên HUFLIT.
  • ĐĂNG KÝ THAY ĐỔI NƠI KHÁM CHỮA BỆNH QUÝ II NĂM 2024
  • Thông báo về việc tổ chức đối thoại giữa lãnh đạo Nhà trường với sinh viên năm học 2023 – 2024
    Nhà Trường thông báo đến sinh viên về thời gian và địa điểm tổ chức đối thoại giữa lãnh đạo Nhà trường với sinh viên năm học 2023 – 2024, cụ thể như sau:

THÔNG TIN LIÊN HỆ

Đăng ký xét tuyển tại tuyensinh.huflit.edu.vn
Tìm hiểu thông tin huflit.edu.vn

Tư vấn tuyển sinh

Hotline 1900 2800
Email tuyensinh@huflit.edu.vn
Zalo 0965 876 700
icon-bar