Sinh viên khoa du lịch – khách sạn HUFLIT rèn luyện kỹ năng thuyết trình cùng chuyên gia

TÁC GIẢ: Khoa Du lịch - Khách sạn
NGÀY: 29/12/2021

Nhằm giúp các bạn sinh viên trau dồi kỹ năng thuyết trình, đồng thời tạo điều kiện để các bạn có cơ hội gặp gỡ, trao đổi cùng các chuyên gia trong ngành Du lịch, CLB Du lịch Timbers thuộc Khoa Du lịch – Khách sạn HUFLIT đã tổ chức buổi sinh hoạt chuyên đề “Xây dựng bài thuyết minh du lịch thu hút người nghe” vào chiều ngày 27/12/2021.  

Đến với chương trình, hơn 600 sinh viên HUFLIT đã được lắng nghe Thầy Võ Lê Quyền – Hướng dẫn viên chuyên nghiệp trình bày và phân tích về vai trò của kỹ năng thuyết trình đối với nghề hướng dẫn du lịch. Theo thầy Võ Lê Quyền, thuyết minh là một biểu hiện đặc sắc và đỉnh cao của nghề hướng dẫn du lịch. Hướng dẫn viên luôn phải tìm cách thuyết minh thật hay, thu hút và hấp dẫn người nghe để chinh phục ánh mắt, đôi tai và cả trái tim du khách. Đó là bài toán không phải hướng dẫn viên du lịch nào cũng có thể làm được.

HÌNH 1

Với bề dày kinh nghiệm trong nghề – Thầy Võ Lê Quyền đã chia sẻ rất nhiều thông tin bổ ích cho các bạn sinh viên. Trong đó phần trình bày về các yếu tố cần có để giúp bài thuyết minh trở nên hấp dẫn đặc biệt thu hút sự quan tâm của các hướng dẫn viên du lịch tương lai. Cụ thể, một bài thuyết minh chuẩn mực cần đảm bảo đủ các yếu tố: bố cục rõ ràng, ý nghĩa trong sáng, sáng tạo, phù hợp với tâm lý của người nghe…

HÌNH 2Diễn giả Võ Lê Quyền nhanh chóng thu hút được các bạn sinh viên bằng cách nói chuyện gần gũi, thoải mái.

Cũng tại chương trình, Thầy Võ Lê Quyền đã giúp các bạn sinh viên có góc nhìn rõ hơn về các điều kiện cần có của một hướng dẫn viên là kiến thức, kỹ năng và thái độ. Trong đó, hai yếu tố sau thuộc về kỹ năng sống, có vai trò quyết định trong việc hình thành nhân cách, bản lĩnh, tính chuyên nghiệp. Đây cũng là “công thức” chung của Tổ chức Giáo dục, Khoa học và Văn hóa Liên Hợp Quốc UNESCO khi cho rằng thái độ, kỹ năng và kiến thức là ba thành tố hợp thành năng lực của một con người.

HÌNH 3Các bạn sinh viên chia sẻ những suy nghĩ của bản thân về nghề Hướng dẫn viên với Diễn giả Võ Lê Quyền

Buổi sinh hoạt chuyên đề diễn ra trong không khí sôi nổi với sự tương tác giao lưu giữa diễn giả và các bạn sinh viên thông qua vấn đề được đặt ra là “Các bạn đến với nghề hướng dẫn du lịch với mục đích gì?”. Câu hỏi đã nhận về rất nhiều câu trả lời cũng như những lời chia sẻ chân thật đến từ các bạn có đam mê với nghề hướng dẫn du lịch. Chia sẻ về vấn đề nè, thầy Võ Lê Quyền cho biết để có thể theo đuổi nghề hướng dẫn du lịch, đam mê chính là điều đầu tiên các bạn cần có. Bởi hướng dẫn du lịch không phải là một công việc dễ dàng. Đối với hướng dẫn viên du lịch, mỗi chuyến đi là một câu chuyện. Đó chắc chắn sẽ là những câu chuyện thú vị về văn hóa, về con người, nhưng đồng thời cũng sẽ có cả những khó khăn, thách thức, và đam mê chính là chìa khóa giúp các bạn vững vàng trước những thử thách đó.

Ngoài ra, các bạn sinh viên cũng cần trau dồi kiến thức cho bản thân thông qua việc đọc sách, bổ sung cho bản thân mình nhiều kỹ năng để chuẩn bị trở thành một hướng dẫn viên du lịch đa tài thực sự.

cam onSinh viên cám ơn Báo cáo viên 

Cuối chương trình ThS. Mã Xuân Vinh – Bộ môn du lịch – Đại điện Khoa gửi lời cảm ơn đến báo cáo viên tham gia chương trình đã tạo nhiều hiệu ứng tốt cũng như chia sẻ những kiến thức hết sức bổ ích dành cho sinh viên.

Câu Lạc Bộ Du Lịch Timbers Khoa Du lịch – Khách sạn với các thành viên đam mê về ngành du lịch đã và đang tạo ra nhiều cơ hội để các bạn sinh viên có thể đến giao lưu học hỏi thêm nhiều kiến thức. CLB đang có những bước phát triển nhất định, thông qua các buổi sinh hoạt chuyên đề để tạo nên hiệu ứng truyền thông tích cực. Dự kiến trong thời gian sắp tới, CLB sẽ còn tổ chức thêm nhiều hoạt động bổ ích dành cho các bạn sinh viên ngành Du lịch.

Tin tức & Sự kiện gần đây

  • Lan tỏa tinh thần thể dục thể thao cùng Giải chạy bộ “HUFLIT MARATHON” năm 2024
    Sáng ngày 17/3/2024, tại Khu đô thị Celadon Tân Phú, Công đoàn - Đoàn Thanh niên - Hội Sinh viên trường Đại học Ngoại ngữ - Tin học TP. Hồ Chí Minh đã tổ chức thành công Giải chạy “HUFLIT MARATHON” năm 2024 chủ đề “Cùng HUFLIT, tiến bước tương lai” với sự tham gia của hơn 500 vận động viên là cán bộ, giảng viên, cựu sinh viên và sinh viên HUFLIT.
  • ĐĂNG KÝ THAY ĐỔI NƠI KHÁM CHỮA BỆNH QUÝ II NĂM 2024
  • Thông báo về việc tổ chức đối thoại giữa lãnh đạo Nhà trường với sinh viên năm học 2023 – 2024
    Nhà Trường thông báo đến sinh viên về thời gian và địa điểm tổ chức đối thoại giữa lãnh đạo Nhà trường với sinh viên năm học 2023 – 2024, cụ thể như sau:

THÔNG TIN LIÊN HỆ

Đăng ký xét tuyển tại tuyensinh.huflit.edu.vn
Tìm hiểu thông tin huflit.edu.vn

Tư vấn tuyển sinh

Hotline 1900 2800
Email tuyensinh@huflit.edu.vn
Zalo 0965 876 700
icon-bar