Buổi bảo vệ Khóa luận tốt nghiệp cho sinh viên khóa XXIII (2017) Khoa Ngôn ngữ và Văn hóa phương Đông

TÁC GIẢ: sv. ung thanh hải đăng
NGÀY: 13/08/2021

 Nếu những năm trước, sinh viên bảo vệ khóa luận tại trường, thuyết trình trực tiếp trước hội đồng, thì lần này, tất cả tương tác với nhau qua màn hình máy tính. Trong hai ngày 30 và 31/7/2021, Khoa Ngôn ngữ và Văn hóa phương Đông đã tổ chức thành công buổi bảo vệ khóa luận tốt nghiệp dành cho sinh viên khóa 2017. Do tình hình dịch bệnh COVID-19 đang diễn biến phức tạp nên sự kiện quan trọng này đã được thực hiện dưới hình thức trực tuyến nhằm giúp sinh viên có thể hoàn thành chương trình học tập theo đúng theo kế hoạch.

Hình ảnh hội đồng và sinh viên

Hình ảnh hội đồng và sinh viên

  Trong 2 ngày 30 và 31/7 với 17 đề tài khóa luận của sinh viên hai ngành Hàn Quốc học và Nhật Bản học. Theo đánh giá của hội đồng chấm khóa luận, sinh viên đã hoàn thành tốt đề tài, các khóa luận đều có ý nghĩa thực tiễn và có tính khoa học, ứng dụng cao. Nội dung các đề tài xoay quanh những giá trị văn hóa truyền thống, ngôn ngữ của hai đất nước Hàn, Nhật. Những khóa luận là những đề tài nghiên cứu phục vụ cho học tập như “Nghiên cứu xây dựng cơ sở dữ liệu website phục vụ cho việc học từ vựng kinh tế – thương mại TOPIK (Nguyễn Anh Tuấn) “, “Sổ tay từ vựng Hàn – Việt – Anh (chuyên ngành điện ảnh)” (Mã Thị Ngọc Mai), “Sổ tay 신조어 (từ mới) trong tiếng Hàn” (Huỳnh Mỹ Nhật), “Giá trị văn hóa của trang phục truyền thống Nhật Bản” (Dư Gia Ni), “So sánh cách biểu đạt ngôn ngữ-văn hóa của người Nhật và người Việt qua cách nói giảm, nói tránh (Trần Thu Hòa Phương), v.v…
Trong đó có những đề tài mang tính thời sự, thú vị đã được các thành viên hội đồng trao đổi rất sôi nổi như đề tài “Ảnh hưởng của KPOP đối với giới trẻ Việt Nam” của sinh viên Nguyễn Lê Hân và “Nhận xét cách đặt tiêu đề bản tin tiếng Hàn của đài truyền hình KBS” của Mai Tấn Tài.

Hình ảnh sinh viên thực hiện bảo vệ online

Hình ảnh sinh viên thực hiện bảo vệ online

   Để có nhận xét khách quan về chuyên môn, đánh giá mang tính khoa học và công bằng nhất cho các bạn sinh viên, Lễ bảo vệ có sự góp mặt, tham dự của hội đồng bao gồm các giảng viên có nhiều năm kinh nghiệm và trình độ chuyên môn cao từ phía nhà trường. Điều đáng ghi nhận là trong suốt quá trình từ chọn đề tài, tìm hiểu đến nghiên cứu, các bạn sinh viên HUFLIT luôn có sự đồng hành, tận tình giúp đỡ từ các giảng viên hướng dẫn để có thể hoàn thành khóa luận tốt nghiệp của mình. Kết quả về điểm số, đánh giá và góp ý hôm nay của các giáo viên trong hội đồng hoàn toàn phù hợp với nỗ lực mà tất cả các bạn sinh viên đã đầu tư nghiêm túc.

Hình ảnh đội ngũ các thầy cô tổ tiếng Hàn, Nhật trong hội đồng và sinh viên

 Buổi bảo vệ khóa luận tốt nghiệp 7/2021 đã phần nào đánh giá được năng lực của sinh viên Khoa Đông Phương, thấy được sự nỗ lực, quyết tâm và cố gắng của các bạn trong suốt bốn năm miệt mài học tập. Buổi bảo vệ khóa luận đã diễn ra trong không khí trang nghiêm, được đánh giá là tổ chức hiệu quả và đã để lại nhiều ấn tượng tốt đẹp đối với sinh viên khóa 2017.
Một số đề tài của sinh viên:

Tin tức & Sự kiện gần đây

  • Thông báo kết luận hội nghị đối thoại trực tiếp lãnh đạo Nhà trường với Sinh viên năm học 2023 – 2024
    Ngày 29/3/2024, tại cơ sở Sư Vạn Hạnh và ngày 02/4/2024 tại cơ sở Hóc Môn, trường Đại học Ngoại ngữ - Tin học TP. Hồ Chí Minh đã tổ chức đối thoại giữa lãnh đạo nhà trường với sinh viên. Sau khi lắng nghe các câu hỏi, kiến nghị của sinh viên và phần giải đáp của lãnh đạo các đơn vị chức năng, Ban Giám hiệu kết luận như sau:
  • Thông báo Lịch thi kết thúc học phần Học kỳ II – Năm học 2023-2024 dành cho những sinh viên đăng ký học các học phần thuộc khóa 2023
    Trường Đại học Ngoại ngữ – Tin học TP. Hồ Chí Minh thông báo lịch thi kết thúc học phần HKII (2023-2024) dành cho những sinh viên đăng ký học các học phần thuộc khóa 2023 (kể cả SV các khóa khác có đăng ký trả nợ môn và được duyệt hoãn thi), cụ thể như sau:
  • Tham gia workshop “Tự tin tút tát” – Tự tin tìm hiểu và thực hành trang điểm cùng sinh viên khoa Quan hệ Quốc tế HUFLIT
    Mong muốn xây dựng một không gian để những bạn có sự yêu thích về làm đẹp, quan tâm và muốn cải thiện ngoại hình giao lưu, gặp gỡ, nhóm Tutshouse đến từ khoa Quan hệ Quốc tế đã tổ chức thành công buổi workshop “Tự tin tút tát” với sự thám gia của hàng trăm sinh viên.

THÔNG TIN LIÊN HỆ

Đăng ký xét tuyển tại tuyensinh.huflit.edu.vn
Tìm hiểu thông tin huflit.edu.vn

Tư vấn tuyển sinh

Hotline 1900 2800
Email tuyensinh@huflit.edu.vn
Zalo 0965 876 700
icon-bar