Khoa QTKD HUFLIT: 20 năm kinh nghiệm giảng dạy chuyên ngành bằng tiếng Anh

TÁC GIẢ: Khoa Quản trị Kinh doanh
NGÀY: 22/05/2021

Khoa Quản trị Kinh doanh HUFLIT là một trong số ít khoa tại TP.HCM có kinh nghiệm đào tạo chuyên ngành bằng ngoại ngữ trong suốt 20 năm với 100% các môn học chuyên ngành được giảng dạy bằng tiếng Anh

Khoa Quản trị Kinh doanh (QTKD) được thành lập vào năm 2001. Trải qua chặng đường 20 năm hoạt động, Khoa đã đào tạo nhiều thế hệ sinh viên thuộc các chuyên ngành Kinh doanh quốc tế, Tiếp thị, Quản trị nhân sự, Tài chính kế toán, Hành chính văn phòng, … Từ năm học 2015 – 2016, Khoa đào tạo hai ngành chủ lực là Kinh doanh quốc tế (với chuyên ngành Kinh doanh quốc tế) và Quản trị kinh doanh (với hai chuyên ngành Quản trị nhân sự và Marketing). Khoa QTKD đã có sự phát triển cả về chất lẫn về lượng, được thể hiện qua số lượng sinh viên tăng dần qua từng năm, sự mở rộng các chuyên ngành đào tạo và chất lượng sinh viên ra trường có thể nhanh chóng thích ứng với thực tế công việc.

Khoa QTKD HUFLIT là một trong số ít khoa tại TP.HCM có kinh nghiệm đào tạo chuyên ngành bằng ngoại ngữ trong suốt 20 năm với 100% các môn học chuyên ngành được giảng dạy bằng tiếng Anh, quy mô lớp học vừa phải, sinh viên tốt nghiệp ngành QTKD tại HUFLIT có chuẩn đầu ra cao vượt trội so với các chương trình đào tạo QTKD ở những nơi khác: TOEIC 600 (chuẩn đầu ra trung bình cho khối ngành kinh tế là TOEIC 350 – 500). Từ đó, vì thế sinh viên khoa QTKD có quyền tự hào về sứ mệnh có ý nghĩa chiến lược trong bối cảnh hội nhập kinh tế quốc tế.

Cơ hội nghề nghiệp
Với kiến thức chuyên ngành vững chắc, kỹ năng ngoại ngữ tốt, cùng tinh thần năng động và sáng tạo, có thể làm việc ở các vị trí trong lĩnh vực xuất nhập khẩu, marketing, truyền thông, nhân sự… hoặc điều hành các doanh nghiệp vừa và nhỏ. Ngoài ra, nhờ chương trình đào tạo linh động và luôn được cập nhật, sinh viên có thể dễ dàng theo học các khóa đào tạo sau đại học ở trong và ngoài nước.

Sau khi tốt nghiệp, sinh viên có thể bắt đầu sự nghiệp bằng các vị trí quản lý tập sự trong các doanh nghiệp có vốn đầu tư nước ngoài, các công ty đa quốc gia, các tập đoàn lớn trong nước hoặc làm việc như chuyên viên trong các lĩnh vực mà mình được đào tạo như, marketing, chứng khoán, nghiên cứu thị trường, quản lý sản xuất, quản trị chất lượng, logistics. Những sinh viên vừa tốt nghiệp cũng có thể từng bước tiếp quản doanh nghiệp gia đình, hoặc khởi nghiệp để thực hiện ý tưởng và chiến lược kinh doanh của riêng mình.

Đội ngũ giảng viên
Để đảm bảo sinh viên lĩnh hội được kinh nghiệm thực tế song song với kiến thức hàn lâm, Khoa yêu cầu tất cả giảng viên dạy môn chuyên ngành phải có kinh nghiệm làm việc trong lĩnh vực mình giảng dạy. Ngoài ra, đa số giảng viên đều được đào tạo ở nước ngoài, có nền tảng vững chắc cho nên sinh viên hoàn toàn yên tâm khi luôn được thầy cô cập nhật xu hướng của thị trường lao động trong nước và quốc tế.

Thành tích sinh viên đạt được

– Giải I và giải III cuộc thi “Dynamic – Sinh viên nhà doanh nghiệp tương lai”.
– Giải II cuộc thi “Làm giàu không khó”.
– Đạt các giải cao trong “Giải thưởng Nghiên cứu khoa học cấp Bộ” và Eureka của Thành Đoàn.
– Đạt giải cao trong cuộc thi “Tài năng trẻ Logistics”.
– Đạt các giải cao trong các cuộc thi vể thể thao, văn hóa văn nghệ trong và ngoài trường.

Hoạt động tiêu biểu
Khoa còn có truyền thống tổ chức các hoạt động ngoài lớp học giúp sinh viên ứng dụng kiến thức, kỹ năng chuyên ngành. Một trong những hoạt động nổi bật là chuỗi sự kiện Marketing Day. Tư duy nghiên cứu khoa học trong sinh viên cũng được khuyến khích và mài dũa qua phong trào và hội thảo Sinh viên nghiên cứu khoa học được tổ chức hàng năm nhằm quy tụ các bạn sinh viên có đam mê nghiên cứu và mở rộng kiến thức học thuật của mình.

Trong hội thảo này, sinh viên trình bày và bảo vệ công trình nghiên cứu của mình hoàn toàn bằng tiếng Anh. Triển lãm hoạt động Nghiên cứu khoa học Gallery Walk giúp các bạn sinh viên năm thứ 4 có cơ hội thể hiện sự sáng tạo, tài diễn thuyết cũng như sự tinh tế trong việc lựa chọn và thực hiện các đề tài nghiên cứu của mình.

Triển lãm NCKH Gallery Walk

– Chuỗi sự kiện Marketing Day, nơi đòi hỏi các bạn học chuyên ngành Marketing phải tự tay làm những sự kiện thực tế cho môn học của mình. Từ khâu chuẩn bị, lên kế hoạch, thực hiện,… các bạn đều phải tự tay làm lấy.

Chuỗi sự kiện Marketing Day

– Các chuyến đi thực tế, tham quan nhà máy sản xuất, văn phòng làm việc, … giúp sinh viên hình dung và gắn kết kiến thức với thực tế, nắm rõ nội dung được triển khai trên lớp và áp dụng vào công việc sau này.

Tham quan thực tế tại Doanh Nghiệp

Để thắt chặt tình thầy trò, hàng năm chương trình Ra khơi được tổ chức cho sinh viên năm cuối tại Phan Thiết. Chương trình luôn để lại những dấu ấn khó quên cho các sinh viên năm cuối trước khi rời ghế nhà trường.

Hoạt động ra khơi của sinh viên năm 4

Với phương châm chất lượng và học thuật, cùng với công tác điều hành hiệu quả của Ban Chủ nhiệm Khoa và Trợ lý Khoa, Khoa Quản trị kinh doanh quốc tế luôn sẵn sàng đổi mới, hoàn thiện từ chương trình đến phương pháp giảng dạy để có thể đón đầu các cơ hội, vượt qua thách thức, đưa HUFLIT đến một tầm cao mới.
Xem thêm bài viết:

Tin tức & Sự kiện gần đây

  • Thông báo tuyển dụng vị trí Nhân viên Kỹ thuật
    Trường Đại học Ngoại ngữ – Tin học Thành phố Hồ Chí Minh có nhu cầu tuyển dụng vị trí Nhân viên Kỹ thuật, cụ thể như sau:
  • Kết nối đa văn hóa cùng Global Talk: Nghệ thuật Ngoại giao đa Quốc gia
    Nhằm giúp các bạn sinh viên tích lũy thêm kiến thức ngoại giao và kinh nghiệm thực tiễn trong công tác lễ tân đối ngoại, nhóm sinh viên INNERPEACE – Khoa Quan hệ Quốc tế đã tổ chức Talkshow “Global Talk: Nghệ thuật Ngoại giao đa Quốc gia” với sự tham gia của hơn 400 sinh viên.
  • Theo chân hành trình trải nghiệm học tập ngắn hạn tại HUFLIT cùng 2 nữ sinh đại học Teikyo, Nhật Bản
    Lại một năm trôi qua, Dù chỉ đồng hành cùng nhau trong vòng 2 tuần thế nhưng bấy nhiêu đó đã đủ để 2 bạn sinh viên Nozomi và Noa có được những trải nghiệm đẹp nhất cùng HUFLIT trong chuyến hành trình học tập tại Việt Nam của mình.

THÔNG TIN LIÊN HỆ

Đăng ký xét tuyển tại tuyensinh.huflit.edu.vn
Tìm hiểu thông tin huflit.edu.vn

Tư vấn tuyển sinh

Hotline 1900 2800
Email tuyensinh@huflit.edu.vn
Zalo 0965 876 700
icon-bar