Ngành Quan hệ Quốc tế (HUFLIT) – Môi trường học tập năng động và thực tế

TÁC GIẢ: Phòng Tuyển sinh
NGÀY: 07/06/2021

Trong bối cảnh toàn cầu hóa ngày càng diễn ra mạnh mẽ, Việt Nam đã và đang thiết lập quan hệ ngoại giao với hàng trăm quốc gia và vùng lãnh thổ trên toàn thế giới.

Xu hướng hội nhập quốc tế gia tăng nhanh chóng những năm gần đây cho thấy nguồn nhân lực đang “khát” ở nhiều lĩnh vực, đây vừa là cơ hội vừa là thử thách cho lực lượng lao động trẻ của Việt Nam. Đó cũng chính là lý do vì sao Quan hệ Quốc tế (QHQT) luôn là một trong những ngành HOT nhất hiện nay với cơ hội việc làm rộng mở.

Sinh viên năm 3, năm 4 Khoa QHQT tổ chức Triễn lãm tranh nghệ thuật Họa Niệm

Bạn là một người trẻ đầy tự tin, có khả năng ngoại ngữ tốt, yêu thích các công việc liên quan đến thương lượng, đàm phán, lên kế hoạch và quản trị các dự án, có tầm nhìn xa và mong muốn được cống hiến cho nước nhà thì ngành QHQT – HUFLIT chính là sự lựa chọn đúng đắn nhất cho tương lai của bạn. Học QHQT chính là cách tiếp cận tốt nhất về kiến thức, thái độ và kỹ năng để trở thành một công dân toàn cầu, thích nghi với những xu thế mới của thời đại.

Lĩnh hội tri thức mang tính toàn cầu

Định hướng đào tạo của ngành QHQT tại HUFLIT sẽ giúp các bạn lĩnh hội hệ thống kiến thức đa dạng trên các lĩnh vực như: lịch sử – địa lý, văn hóa – xã hội, tâm lý – truyền thông, luật quốc tế, kinh tế – chính trị quốc tế… Nguồn kiến thức này sẽ là nền tảng quan trọng giúp các bạn có khả năng thích ứng với nhiều bối cảnh xã hội và môi trường làm việc khác nhau, bắt kịp những thay đổi nhanh chóng của thời đại.

 

Chương trình Languages Melody – Một trong số những sự kiện nổi bật được lên kế hoạch và tổ chức bởi sinh viên Khoa Quan hệ Quốc tế – HUFLIT

Với ngành QHQT, sinh viên được trang bị nhiều kiến thức thú vị về các nền văn minh của nhân loại, những kiến thức về truyền thông quốc tế, những nét văn hóa mang đậm bản sắc các dân tộc, những vấn đề chính trị nổi bật mang tính toàn cầu trong quá khứ cho đến hiện tại và rất nhiều kiến thức cập nhật khác được truyền tải bởi những giảng viên dày dạn kinh nghiệm. Vì thế, sinh viên theo học ngành QHQT sẽ có cơ hội am hiểu sâu sắc từ văn hóa đến chính trị các nước trong và ngoài khu vực. Đây cũng là nền tảng để trở thành một công dân toàn cầu với những bạn trẻ có nguyện vọng được cống hiến ở các doanh nghiệp, tổ chức phi chính phủ và đa quốc gia trên thế giới.

Thực hành trong môi trường học tập năng động – thực tế

Ngành QHQT tại HUFLIT – nơi mang đến cho người học một môi trường học tập đầy sự trải nghiệm. Ngay từ những năm đầu khi mới bước chân vào ngành học, các bạn sinh viên sẽ được làm quen với khái niệm “tổ chức sự kiện”. Sự kiện do chính các bạn là người tổ chức, lên kế hoạch và thực hiện.

Bạn thích viết lách? Chúng tôi có những cuộc thi viết dành riêng cho bạn.
Bạn thích tranh luận? Tiếng Việt và tiếng Anh chúng tôi đều đáp ứng cho bạn.
Bạn thích văn hóa – văn nghệ? Hàng loạt sự kiện đã và đang diễn ra vẫn chờ các bạn tiếp tục thể hiện.
Bạn thích giao lưu với người thành công ở nhiều lĩnh vực? Đến với HUFLIT chúng tôi sẽ kết nối cho các bạn.
Bạn mong muốn được gặp gỡ với đại sứ và lãnh sự quán các nước? Chúng tôi luôn chào đón họ trong các hoạt động tại trường và sẽ có bạn ở đó cùng tham gia.” 

Sinh viên tổ chức và tham dự Lễ tổng kết Thực tập sau khi hoàn thành kỳ Thực tập

 “Học đi đôi với hành” là phương châm mà HUFLIT luôn muốn mang đến cho người học. Vì vậy, Khoa QHQT luôn đẩy mạnh các hoạt động chuyên môn và thực tiễn. Sinh viên theo học không chỉ được trang bị những kiến thức từ cơ bản đến chuyên sâu, mà còn được trang bị thêm các kỹ năng mềm thông qua môn học chuyên ngành như: Kỹ năng tranh luận, đàm phán, khánh tiết lễ tân, phân tích, nghiên cứu thị trường, thiết kế đồ họa cho đến lên kế hoạch, chạy truyền thông và ngoại giao… Chính vì vậy,QHQT rất phù hợp với các bạn trẻ đầy năng động, sáng tạo.

Bên cạnh đó, chương trình đào tạo của khoa cũng gắn liền giữa các hoạt động chuyên môn và thực tiễn thông qua việc liên kết với các cơ quan, doanh nghiệp trong nước và quốc tế. Từ đó, sinh viên có cơ hội giao lưu, tiếp xúc và tìm hiểu cách thức làm việc trong môi trường chuyên nghiệp, sớm hình thành những kỹ năng cơ bản như: sử dụng thành thạo vi tính văn phòng, thiết kế đồ họa, thuyết trình và làm việc nhóm, xây dựng kế hoạch và lên ý tưởng, quản lý và tổ chức các sự kiện cộng đồng, sự kiện truyền thông, sự kiện quốc tế… tạo cho sinh viên cơ hội ứng dụng kiến thức đã học vào quá trình làm việc thực tế, hình thành và phát triển nhiều kỹ năng làm việc chuyên nghiệp như: khả năng hùng biện, xử lý thông tin, quản trị thời gian, phân tích – giải quyết vấn đề, nghiệp vụ đối ngoại, đàm phán, thương lượng…

 

Để chạy được một dự án không thể không nhắc đến sự hướng dẫn chu đáo từ đội ngũ giảng viên của khoa. Luôn đồng hành cùng các hoạt động của sinh viên khoa là những chuyên gia đầu ngành ở các lĩnh vực báo chí – truyền thông; chính trị – ngoại giao với nhiều kinh nghiệm đa dạng và phong phú. Ngoài ra, phải nhắc đến một đặc trưng của sinh viên theo học ngành QHQT tại HUFLIT chính là tinh thần lăng xả, sẵn sàng trong mọi hoạt động, dự án. Với tinh thần “Tôn trọng sự khác biệt”, quan điểm “Làm việc nhân văn và có trách nhiệm” đến từ thầy cô Khoa QHQT sẽ là động lực to lớn và là bài học quý giá mà sinh viên luôn thấm nhuần để từ đó trở nên chuyên nghiệp hơn trong con đường trở thành một công dân có ích cho xã hội.

Cơ hội nghề nghiệp đa dạng 

Đặc trưng của mỗi cá nhân theo học ngành QHQT chính là sự năng động, vốn hiểu biết sâu rộng trên các lĩnh vực kinh tế – xã hội, năng lực sử dụng tiếng Anh tốt và có khả năng làm việc thực tế, chính là lý do mà sinh viên ngành QHQT luôn được chào đón sau khi tốt nghiệp.

Tại HUFLIT, cử nhân ngành QHQT, chuyên ngành Ngoại giao sẽ có cơ hội làm việc tại Đại sứ quán, Lãnh sự quán các nước; các tổ chức phi chính phủ; sở ngoại vụ các tỉnh, thành phố; các cơ quan từ trung ương đến địa phương; hoặc các tập đoàn đa quốc gia, doanh nghiệp quốc tế trong và ngoài nước… Còn với chuyên ngành Quan hệ Công chúng sẽ có cơ hội làm việc tại các bộ phận đối ngoại và truyền thông ở các doanh nghiệp trong và ngoài nước; các cơ quan thông tấn báo chí, đài truyền hình; các công ty truyền thông, giải trí, tổ chức sự kiện…

Với sự “đa di năng” của mình, sinh viên QHQT còn có thể làm việc ở các lĩnh vực khác như: marketing, sáng tạo nội dung, KOLs và hàng ngàn cơ hội việc làm hấp dẫn khác.

Sinh viên Khoa Quan hệ Quốc tế HUFLIT thực tập và làm việc thực tế tại chương trình Vietnam Internation Fashion Week 2020

Sắp tới, cơ hội sẽ thêm rộng mở khi ngành QHQT – HUFLIT dự kiến đào tạo thêm 3 chuyên ngành rất “HOT”, đó là: Ngoại giao Đa phương, Quan hệ Công chúng và Truyền thông Quốc tế.

Với nền tảng kiến thức và tư duy toàn cầu, học ngành QHQT tại HUFLIT, bạn sẽ được thỏa sức sáng tạo và phát triển năng lực cá nhân trong một không gian đầy năng động và nhiệt huyết, từ đó mở ra cho bạn nhiều cơ hội hơn để hòa nhập và phát triển trong nhiều môi trường làm việc đa dạng, có khả năng thích ứng nhanh chóng với những thay đổi của thời đại.

Xem thêm bài viết:

>> HUFLIT TẶNG TÀI LIỆU ÔN THI TIẾNG ANH CHO HỌC SINH KHỐI 12

>> Đông Phương học – Ngành đón đầu các cơ hội việc làm

 

Tin tức & Sự kiện gần đây

  • Thông báo kết luận hội nghị đối thoại trực tiếp lãnh đạo Nhà trường với Sinh viên năm học 2023 – 2024
    Ngày 29/3/2024, tại cơ sở Sư Vạn Hạnh và ngày 02/4/2024 tại cơ sở Hóc Môn, trường Đại học Ngoại ngữ - Tin học TP. Hồ Chí Minh đã tổ chức đối thoại giữa lãnh đạo nhà trường với sinh viên. Sau khi lắng nghe các câu hỏi, kiến nghị của sinh viên và phần giải đáp của lãnh đạo các đơn vị chức năng, Ban Giám hiệu kết luận như sau:
  • Thông báo Lịch thi kết thúc học phần Học kỳ II – Năm học 2023-2024 dành cho những sinh viên đăng ký học các học phần thuộc khóa 2023
    Trường Đại học Ngoại ngữ – Tin học TP. Hồ Chí Minh thông báo lịch thi kết thúc học phần HKII (2023-2024) dành cho những sinh viên đăng ký học các học phần thuộc khóa 2023 (kể cả SV các khóa khác có đăng ký trả nợ môn và được duyệt hoãn thi), cụ thể như sau:
  • Tham gia workshop “Tự tin tút tát” – Tự tin tìm hiểu và thực hành trang điểm cùng sinh viên khoa Quan hệ Quốc tế HUFLIT
    Mong muốn xây dựng một không gian để những bạn có sự yêu thích về làm đẹp, quan tâm và muốn cải thiện ngoại hình giao lưu, gặp gỡ, nhóm Tutshouse đến từ khoa Quan hệ Quốc tế đã tổ chức thành công buổi workshop “Tự tin tút tát” với sự thám gia của hàng trăm sinh viên.

THÔNG TIN LIÊN HỆ

Đăng ký xét tuyển tại tuyensinh.huflit.edu.vn
Tìm hiểu thông tin huflit.edu.vn

Tư vấn tuyển sinh

Hotline 1900 2800
Email tuyensinh@huflit.edu.vn
Zalo 0965 876 700
icon-bar