Hội thảo “Tiếng Anh trong thời kỳ hội nhập quốc tế và Khởi nghiệp đổi mới sáng tạo”

TÁC GIẢ: Khoa Luật
NGÀY: 27/10/2021

Sáng ngày 23/10/2021 LCHSV khoa Luật trường Đại học Ngoại ngữ – Tin học TP.HCM đã tổ chức thành công buổi Hội thảo kỹ năng với Chủ đề: “Tiếng Anh trong thời kỳ hội nhập quốc tế và Khởi nghiệp đổi mới sáng tạo” dưới hình thức trực tuyến.

Đến với buổi Hội thảo, Ban tổ chức chương trình hân hạnh được đón tiếp sự có mặt của các diễn giả: TS. Mộc Quế –  Kỷ Lục gia thế giới về ý tưởng sáng tạo, Phó Chủ tịch thường trực, Kiêm tổng Thư ký Trung ương Hội Bảo vệ Môi Trường và Sức khỏe Việt Nam và ThS. Sử Đình Khoa Giám đốc Trung tâm Ngoại ngữ Ánh Dương, Chủ tịch Hội Đồng Quản Trị Công ty Cổ phần Quốc tế SEM. Bên cạnh đó Ban tổ chức còn hận hạnh được đón tiếp sự hiện diện của TS. GVC. Bùi Kim Hiếu – Đảng Ủy viên, Bí thư Chi bộ, Trưởng Khoa Luật Trường Đại học Ngoại ngữ – Tin học TP. HCM và Thầy Nguyễn Hữu Tấn – Chuyên viên Công tác sinh viên Khoa Luật – Liên Chi hội Trưởng LCHSV Khoa Luật Trường Đại học Ngoại ngữ – Tin học TP. HCM.
Phát biểu khai mạc, TS. Bùi Kim Hiếu khẳng định tiếng anh chính là chìa khóa vàng để tiến tới thành công, trở thành thước đo để định vị bản thân thời kỳ hội nhập. Chúng ta dễ dàng nhận thấy vai trò quan trọng của ngoại ngữ này trong thời kỳ hội nhập toàn cầu hóa như hiện nay, nó mở rộng kiến thức, xây dựng những mối quan hệ, tạo nên sợi dây hợp tác và liên kết trong công việc…ngoài ra việc khởi nghiệp trong sinh viên luôn là đề tài “hot” trong sinh viên, những bạn trẻ luôn khát khao khẳng định giá trị bản thân. Chính vì vậy, tiến sĩ rất hoan nghênh LCHSV Khoa Luật đã tổ chức buổi hội thảo kỹ năng với chủ đề rất hấp dẫn.

Mở đầu buổi hội thảo, TS.Mộc Quế cho rằng cuộc cách mạng 4.0 đã tạo ra sự tăng trưởng mạnh mẽ của các doanh nghiệp khởi nghiệp đổi mới sáng tạo và thuật ngữ “khởi nghiệp đổi mới sáng tạo” đã trở thành chủ đề nóng đang được cả nước quan tâm.Các trường đại học với vai trò cung cấp cho xã hội những nhân lực phải được trang bị tư duy và kỹ năng cần thiết cùng các kết quả nghiên cứu mang tính ứng dụng,  đội ngũ giảng viên về hỗ trợ khởi nghiệp học tập nâng cao trình độ chuyên môn để trực tiếp giảng dạy các chuyên đề về khởi nghiệp, tinh thần doanh nghiệp, đổi mới sáng tạo, đổi mới xã hội tại trường, hỗ trợ sinh viên phát triển ý tưởng trên tinh thần đổi mới sáng tạo, tư vấn, hỗ trợ sinh viên các giải pháp để nâng cao hàm lượng khoa học công nghệ trong các dự án, ý tưởng của sinh viên.

Tiếp đến là phần trao đổi của ThS. Sử Đình Khoa về tầm quan trọng của Tiếng Anh trong thời kỳ Hội nhập Quốc Tế. Theo Thạc sỹ,tiếng Anh được xem là ngôn ngữ sử dụng phổ biến nhất thế giới, nhờ có sự đầu tư từ các tập đoàn và công ty lớn của nước ngoài, nền kinh tế Việt Nam đang ngày càng phát triển hơn, vì vậy việc sử dụng thành thạo Tiếng Anh sẽ giúp chúng ta hiểu và dễ dàng truyền đạt những ý tưởng, quan điểm cá nhân đến bạn bè, các đối tác nước ngoài.

Ngoài kinh nghiệm, kiến thức được truyền đạt từ các diễn giả, LCHSV Khoa Luật còn tổ chức những trò chơi nhỏ giúp các bạn sinh viên học hỏi, trao đổi và giao lưu. Các bạn sinh viên tham gia rất hào hứng và để lại những nhận xét tốt về buổi hội thảo. Sinh viên Đặng Lư Gia Linh – lớp LKT1902 phát biểu ” Buổi hội thảo mang lại cho em nhiều kiến thức bổ ích, thông qua đó em nhận ra tầm quan trọng của việc học Tiếng Anh và từ đó em quyết tâm trau dồi thêm khả năng ngoại ngữ của mình”

Buổi Hội thảo kỹ năng với Chủ đề: “Tiếng Anh trong thời kỳ hội nhập quốc tế và Khởi nghiệp đổi mới sáng tạo” đã thu hút hơn 290 bạn sinh viên đến từ các khoa tại trường Đại học Ngoại ngữ – Tin học TP. Hồ Chí Minh.

Tin tức & Sự kiện gần đây

  • Lan tỏa tinh thần thể dục thể thao cùng Giải chạy bộ “HUFLIT MARATHON” năm 2024
    Sáng ngày 17/3/2024, tại Khu đô thị Celadon Tân Phú, Công đoàn - Đoàn Thanh niên - Hội Sinh viên trường Đại học Ngoại ngữ - Tin học TP. Hồ Chí Minh đã tổ chức thành công Giải chạy “HUFLIT MARATHON” năm 2024 chủ đề “Cùng HUFLIT, tiến bước tương lai” với sự tham gia của hơn 500 vận động viên là cán bộ, giảng viên, cựu sinh viên và sinh viên HUFLIT.
  • ĐĂNG KÝ THAY ĐỔI NƠI KHÁM CHỮA BỆNH QUÝ II NĂM 2024
  • Thông báo về việc tổ chức đối thoại giữa lãnh đạo Nhà trường với sinh viên năm học 2023 – 2024
    Nhà Trường thông báo đến sinh viên về thời gian và địa điểm tổ chức đối thoại giữa lãnh đạo Nhà trường với sinh viên năm học 2023 – 2024, cụ thể như sau:

THÔNG TIN LIÊN HỆ

Đăng ký xét tuyển tại tuyensinh.huflit.edu.vn
Tìm hiểu thông tin huflit.edu.vn

Tư vấn tuyển sinh

Hotline 1900 2800
Email tuyensinh@huflit.edu.vn
Zalo 0965 876 700
icon-bar