Khoa Luật HUFLIT – Nơi chắp cánh những ước mơ

TÁC GIẢ: Phòng Tuyển Sinh
NGÀY: 18/05/2021

Trong xu hướng hội nhập quốc tế của đất nước, tầm quan trọng của Luật kinh tế ngày càng được khẳng định, được coi như “kim chỉ nam” cho mọi hoạt động đầu tư, sản xuất, kinh doanh. Nắm bắt được xu thế đó, Khoa Luật của Trường Đại học Ngoại ngữ – Tin học TP. Hồ Chí Minh (HUFLIT) hình thành và phát triển vững mạnh với các chuyên ngành phong phú cùng đội ngũ giảng viên đầy kinh nghiệm, tâm huyết.

Tiếp xúc với các cựu sinh viên ngành Luật kinh tế hiện đang đảm nhận các công việc: chuyên viên các ngân hàng ; trợ lý pháp luật ở các văn phòng luật sư; chuyên viên pháp lý tại các công ty, doanh nghiệp, cơ quan nhà nước… đều có chung suy nghĩ và cảm nhận “ Tự hào – Cảm ơn Khoa Luật đã là nơi ươm mầm và chắp cánh ước mơ”.

Vậy những lý do chọn Khoa Luật HUFLIT?

1/ Địa điểm học tập – vị trí đắc địa tuyệt vời

HUFLIT nằm trên đường Sư Vạn Hạnh, một trong những con đường khá đông đúc và nhộn nhịp ở quận 10. Gần trường có Siêu thị, Bệnh viện, “thiên đường ẩm thực”, cửa hàng tiện lợi, … Văn phòng Khoa Luật tọa lạc tại lầu 2 khu A, một trong những văn phòng có view đẹp với bóng cây phượng rợp mát, tha hồ cho các bạn sống ảo khi ghé văn phòng Khoa.

2/ Văn hóa đồng phục lịch sự

Khoa Luật HUFLIT có một đặc điểm riêng được các bạn sinh viên rất tự hào “Văn hóa đồng phục”, nét đẹp ấy được hình thành và truyền qua nhiều khóa, nhận được nhiều lời khen ngợi. Vào mỗi sáng thứ 2 hàng tuần, những tà áo dài xanh của những cô nữ sinh hoặc những chiếc sơ mi trắng cà vạt của những anh nam sinh đã tạo nên nét riêng nổi bật cho Khoa giữa hàng ngàn sinh viên HUFLIT khác.
Đồng phục của sinh viên Khoa Luật HUFLIT

3/ Học 01 nghề, vô vàn cơ hội việc làm mở rộng

Nhiều người lầm tưởng học ngành luật chỉ làm luật sư. Tuy nhiên, khi tốt nghiệp ngành luật sẽ có vô vàn công việc mà bạn có thể ứng tuyển.

Với tiêu chí “học HUFLIT, có việc làm tốt” sinh viên ngành Luật Kinh tế HUFLIT khi Tốt nghiệp có thể ứng tuyển các vị trí: Chuyên viên/quản lý bộ phận pháp chế/ pháp lý tại các Doanh nghiệp công ty trong và ngoài nước, tổ chức quốc tế, tổ chức phi chính phủ…Thư ký nghiệp vụ, trợ lý cho luật sư tại các Công ty Luật, Văn phòng Luật sư, Văn phòng Công chứng, Văn phòng Thừa phát lại, Trung tâm bán đấu giá tài sản, Trung tâm hòa giải, Trọng tài thương mại, Trợ giúp pháp lý, Chuyên viên tư vấn ở các Trung tâm trợ giúp pháp lý nhà nước. Ngoài ra, còn có cơ hội nâng cao nghề nghiệp để trở thành: Luật sư, Thẩm phán, Kiểm sát viên…
Trên thực tế, các cựu sinh viên Khoa Luật hiện tại đang đảm nhận rất nhiều ngành nghề trong xã hội hiện nay, từ cơ quan nhà nước đến các doanh nghiệp, tiêu biểu như: Văn phòng đăng ký đất đai – Sở tài nguyên môi trường tỉnh Bạc Liêu; Trung tâm Khuyến công và Xúc tiến thương mại – Sở Công Thương Bến Tre; Ngân hàng Bưu điện Liên Việt – Lienvietpostbank; Công ty TNHH MTV Dịch vụ Kỹ Thuật Truyền Thông HTV (HTV-TMS); Công ty TNHH Dược phẩm Megavita Việt Nam; Công ty Cổ phần Et CeteraVăn phòng luật sư Hồ Thị Nệhay những sinh viên tiêu biểu của Khoa sau khi tốt nghiệp cũng được Nhà trường tuyển dụng, bố trí công việc tại các đơn vị trong Trường.

4/ Chương trình đào tạo mang tính hội nhập cao – Lấy song bằng trong tầm tay

Ngành Luật kinh tế HUFLIT được xây dựng dựa trên khảo sát nhu cầu thực tế từ đối tượng đào tạo, cơ sở sử dụng lao động và được tư vấn, xây dựng và phát triển bởi đội ngũ giảng viên giàu kinh nghiệm, các Giáo sư, Phó Giáo sư, Tiến sĩ đầu ngành, nắm bắt nhu cầu hội nhập quốc tế, nhu cầu sử dụng tiếng Anh ngày càng rộng rãi nên một số môn học chuyên ngành được giảng dạy bằng tiếng Anh. Ngoài ra, chương trình chú trọng thực hành trong từng môn học, chiếm khoảng 1/3 thời lượng môn học.
Với các chuyên ngành phong phú: Luật kinh doanh; Luật thương mại quốc tế; Luật tài chính ngân hàng được thiết kế hoàn toàn phù hợp với nhu cầu của các nhà tuyển dụng hiện nay, có khả năng ứng dụng những quy định của pháp luật thương mại trong thực tiễn. Ngoài ra nắm bắt nhu cầu hội nhập quốc tế, một số môn học chuyên ngành được giảng dạy bằng tiếng Anh nên sinh viên có thể làm việc trong môi trường thường xuyên sử dụng ngôn ngữ tiếng Anh hoặc tự hành nghề liên quan đến pháp luật hoặc làm quản lý hoạt động kinh doanh ở các cơ quan quản lý nhà nước.

Đặc biệt Khoa Luật HUFLIT còn có chương trình đào tạo song bằng các ngành: Ngôn ngữ Anh – Luật; Quản trị kinh doanh – Luật; Kinh doanh quốc tế – Luật; Quan hệ quốc tê – Luật  và khi ra trường các bạn sẽ được nhận 02 bằng đại học.

5/ Giảng viên – người truyền kiến thức, đam mê nghề và bạn đồng hành của sinh viên

“Lấy người học làm trung tâm” là phương châm của các giảng viên Khoa Luật HUFLIT. Các giảng viên dày dạn kinh nghiệm là những giáo sư, tiến sĩ đảm trách cương vị lãnh đạo Khoa; họ không những là người truyền đạt kiến thức, kỹ năng, đam mê nghề nghiệp mà còn là bạn đồng hành của sinh viên trong suốt thời gian học tập ở HUFLIT. Ngoài ra, đội ngũ giảng viên cố vấn luôn sẵn sàng lắng nghe, chia sẻ và giải đáp những vướng mắc, khó khăn của các bạn trong học tập và cả các vấn đề riêng tư.
Mặt khác, Khoa Luật còn mời được đội ngũ giảng viên thỉnh giảng giàu tâm huyết kinh nghiệm với những bài giảng thật đặc sắc, thuyết phục.
Học trực tuyến môn Lý luận chung về nhà nước và pháp luật – giải pháp ứng phó trong thời kỳ dịch Covid-19

6/ Môi trường học năng động với nhiều hoạt động ngoại khóa thú vị

Khoa Luật HUFLIT tổ chức rất nhiều hoạt động ngoại khóa dành cho sinh viên :
–   Về mặt học thuật:

  • Tổ chức các chương trình tọa đàm – hội thảo với các chuyên đề: Xây dựng và hoàn thiện khung pháp lý cho một số loại hình bất động sản; Kỹ năng tư duy ngành Luật;  Tuyên truyền và tìm hiểu Luật Thanh niên 2020; Giao lưu với Khoa Luật – Đại học Quy Nhơn.

Hội thảo “Xây dựng và hoàn thiện khung pháp lý cho một số loại hình bất động sản”

 

  •  Tổ chức Ngày hội pháp luật (LawDay);  Phiên tòa giả định (với qui mô liên trường);  Các cuộc thi học thuật: hùng biện “Ai là luật sư giỏi”;  Hội thi tìm hiểu pháp luật; Rung chuông vàng pháp luật.

Chương trình “Phiên tòa giả định” liên trường

Chương trình “Tuyên truyền và tìm hiểu Luật Thanh niên 2020”

  •  Tổ chức nghiên cứu khoa học trong sinh viên. Tuyển chọn sinh viên tham gia các cuộc thi liên quan đến chủ đề học thuật mà các trường Đại học và các doanh nghiệp tổ chức, cụ thể là đạt giải trong cuộc thi FDI – MOOT 2019; Olympic Pháp Luật lần VI, …
  • Tham quan thực tế tại hệ thống các công ty Luật; Tham quan các phiên tòa xét xử tại TP. HCM.
–    Về mặt phong trào:
  • Tổ chức “Ngày hội kết nối” và đêm văn nghệ với chủ đề “Chắp cánh ước mơ” chào đón gần  Tân sinh viên Luật đồng thời chúc mừng Tân cử nhân Luật.
  • Tạo điều kiện hỗ trợ sinh viên tham gia Hội thao cấp Trường hàng năm (đạt giải 3 bóng đá nữ, giải nhì bơi lội, giải ba cờ vua).
  • Tổ chức cuộc thi Nét đẹp sinh viên Luật HUFLIT; chương trình “Mùa Tri Ân” nhân dịp Ngày Nhà giáo Việt Nam 20/11.

Ngày hội kết nối sinh viên Luật

Ngoài ra, sinh viên Khoa còn đóng vai trò tích cực trong các phong trào tự nguyện do Đoàn Thanh Niên, Hội Sinh Viên Trường, Khoa tổ chức như: Mùa hè xanh; Xuân tình nguyện và các chương trình từ thiện, cộng đồng.

Xem thêm bài viết:

>> SINH VIÊN HUFLIT NHẬN HỌC BỔNG LOTTE ĐỢT 1 NĂM 2021

>>Hội nhập, phát triển cùng nhóm ngành Ngoại ngữ, QHQT, Ngôn ngữ và văn hóa Phương Đông

 

Tin tức & Sự kiện gần đây

  • Chương trình trao đổi sinh viên tại Đại học Minh Truyền, Đài Loan học kỳ Thu 2024
    Phòng Đối ngoại thông báo về việc tuyển chọn sinh viên tham gia chương trình trao đổi học kỳ Thu 2024 tại Đại học Minh Truyền (Ming Chuan - MCU), Đài Loan.
  • Lan tỏa tinh thần thể dục thể thao cùng Giải chạy bộ “HUFLIT MARATHON” năm 2024
    Sáng ngày 17/3/2024, tại Khu đô thị Celadon Tân Phú, Công đoàn - Đoàn Thanh niên - Hội Sinh viên trường Đại học Ngoại ngữ - Tin học TP. Hồ Chí Minh đã tổ chức thành công Giải chạy “HUFLIT MARATHON” năm 2024 chủ đề “Cùng HUFLIT, tiến bước tương lai” với sự tham gia của hơn 500 vận động viên là cán bộ, giảng viên, cựu sinh viên và sinh viên HUFLIT.
  • ĐĂNG KÝ THAY ĐỔI NƠI KHÁM CHỮA BỆNH QUÝ II NĂM 2024

THÔNG TIN LIÊN HỆ

Đăng ký xét tuyển tại tuyensinh.huflit.edu.vn
Tìm hiểu thông tin huflit.edu.vn

Tư vấn tuyển sinh

Hotline 1900 2800
Email tuyensinh@huflit.edu.vn
Zalo 0965 876 700
icon-bar